BỆNH VIỆN ĐA KHOA TƯ NHÂN CAO VĂN CHÍ :ĐƠN VỊ ĐIỂN HÌNH TRONG LĨNH VỰC XÃ HỘI HÓA Y TẾ Ở TÂY NINH

Thứ ba - 13/12/2011 22:45 795 0

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TƯ NHÂN CAO VĂN CHÍ :ĐƠN VỊ ĐIỂN HÌNH TRONG LĨNH VỰC XÃ HỘI HÓA Y TẾ Ở TÂY NINH

 

             BỆNH VIỆN ĐA KHOA TƯ NHÂN CAO VĂN CHÍ là một cơ sở điều trị với mô hình y tế ngoài công lập đầu tiên có quy mô lớn ở Tây Ninh và huyện Hòa Thành, tọa lạc tại số 4/58 đường Tôn Đức Thắng, xã Long Thành Trung (Hòa Thành), cũng là một sự khẳng định rất sinh động không chỉ ở nhịp độ phát triển của hệ thống y tế Tây Ninh trên lĩnh vực xã hội hóa y tế, một quá trình tất yếu của nền kinh tế thị trường, phù hợp với chủ trương lớn và hết sức đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta trong thời hội nhập hiện nay mà còn thể hiện sự phát triển của đời sống kinh tế trong tỉnh. Sự hình thành bệnh viện cũng là sự đáp ứng kịp thời nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong điều kiện người dân đã thực sự quan tâm ngày càng nhiều hơn đến sức khỏe của chính mình. Ở một góc độ khác đó là một hiện thực sinh động hình thành từ ước mơ mà bác sĩ thầy thuốc ưu tú Cao Văn Chí đã ấp ủ suốt hành trình gần cả cuộc đời cống hiến vì sức khỏe và hạnh phúc của nhân dân. Bác sĩ Cao Văn Chí, một trong những cánh chim đầu đàn của ngành y tế Tây Ninh trong quá khứ và nay là Giám đốc Bệnh viện đa khoa tư nhân Cao Văn Chí. Xuất thân trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở quê hương đồng khởi Bến Tre. Cũng như nhiều thanh niên khác lớn lên trong khói lửa của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, ông đã sớm lên đường theo tiếng gọi của non sông trong đội ngũ những chiến sĩ giải phóng của đất Nam Bộ thành đồng. Suốt thời tuổi trẻ của mình ông liên tục phục vụ công tác y tế trên nhiều chiến trường, nhiều vùng đất khác nhau thế nhưng ông lại gắn bó trọn đời với mảnh đất căn cứ địa cách mạng Tây Ninh.
            Hồi ấy cũng như sau ngày giải phóng, ông được đi tham quan nhiều nước phát triển về y tế và được đi tu nghiệp ở nước ngoài. Ông đã ước mơ làm sao đất nước mình có một nền y tế tiên tiến, rộng mở như các nước bạn để đủ sức phục vụ cho nhân dân mình vốn đã hi sinh, mất mát quá nhiều. Hiện tại thì nhân dân ta đang có nhu cầu về sức khỏe khá lớn mà ngành y tế chưa đáp ứng đầy đủ như sự mong mỏi của bà con. Với lòng cảm thông đó cùng bao ước mơ được ấp ủ từ lâu đã trổi dậy trong ông khi chủ trương thực hiện xã hội hóa y tế của Đảng và Nhà nước ra đời. Đó là động lực quan trọng thúc đẩy ông thực hiện ước mơ của mình. Qua nhiều trăn trở, bàn bạc với gia đình, tham khảo ý kiến bạn bè đồng nghiệp và được sự động viên của lãnh đạo địa phương cùng các ban, ngành nhất là Sở Y tế Tây Ninh nên Bệnh viện Cao Văn Chí được tiến hành xây dựng và hoạt động đến ngày hôm nay. Theo ông điều mà ông ước mơ trong quá khứ hôm nay đã trở thành hiện thực -điều mà suốt thời gian hoạt động trong ngành y tế ông chưa làm được bao nhiêu trong việc chăm sóc sức khỏe cho đồng chí, đồng bào. Thì nay với tâm nguyện, khả năng và sức khỏe còn lại sẽ phấn đấu hết mình trên cơ sở chủ trương xã hội hóa y tế của Đảng và Nhà nước.
            Là một bác sĩ chuyên khoa II được Nhà nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú, ông còn đảm nhiệm thêm các cương vị là Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam Tỉnh Tây Ninh, Phó Chủ tịch Hội bảo trợ người nghèo Tỉnh Tây Ninh cho đến hôm nay. Ông là người đã chứng kiến biết bao thăng trầm của ngành y tế tỉnh nhà, rất đau lòng khi thấy đồng chí, đồng bào mình đau đớn, thương vong vì thiếu thầy, thiếu thuốc. Sau 1975, chiến tranh kết thúc bác sĩ Cao Văn Chí lại tiếp tục lao vào một trận địa mới. Cái thực tế mà ông phải đối diện với đầy rẫy những thử thách, gian lao. Đó chính là tình trạng cơ sở vật chất què quặt, nghèo nàn không phù hợp với mô hình tổ chức y tế XHCN do chế độ cũ để lại. Từ đó ông phải xây dựng lại một hệ thống y tế trong toàn tỉnh. Có thể nói đây là một sự điều chỉnh rất công phu trên đống đổ nát do hậu quả chiến tranh. Ông đã tham gia điều hành hoạt động của ngành Y tế Tây Ninh với trọng trách là người lãnh đạo ngành trong suốt gần 40 năm hoạt động với những kiến thức sâu rộng cùng những kinh nghiệm trong thực tế quản lý và lãnh đạo, ông đã xây dựng một mô hình khám chữa bệnh hoàn toàn phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và tình hình y tế cả nước.
             Năm tháng trôi đi trải qua thời chiến tranh ác liệt, thời bao cấp vất vả rồi đến giai đoạn mở cửa hội nhập với thế giới hiện nay, giai đoạn mà nhu cầu phục vụ sức khỏe ngày càng cao dẫn đến tình trạng quá tải ngày càng nhiều. Là bệnh viện đa khoa tư nhân đầu tiên tại Tây Ninh. do đó trong bước đầu tất nhiên khó tránh những khó khăn, lúng túng. Tuy nhiên do Ban Lãnh đạo bệnh viện cùng tập thể cán bộ y, bác sĩ trực thuộc là những người có chiều dài công tác trong lĩnh vực y tế, có cái tâm trong sáng của người thầy thuốc nhân dân nên ngay từ đầu đã xác định chủ trương đúng đắn “vừa hồng vừa chuyên”, lấy y đức làm đầu, vừa làm vừa học hỏi, nghiên cứu, vừa rút kinh nhiệm để không ngừng tiến bộ.
Bệnh vện tiến hành xây dựng vào đầu năm 2006 theo giấy phép số 4512000197 ngày 19/7/2006 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Tây Ninh cấp và giấy phép hành nghề số 7678/QĐ-BYT ngày 6/3/2006 do Bộ trưởng Bộ Y tế cấp. Chính thức đi vào hoạt động từ đầu năm 2007 với quy mô ban đầu được Bộ Y tế cho phép 50 giường bệnh và có khả năng giải quyết quá tải là 150 giường. Diện tích sử dụng gần 2.700m2 với kiến trúc kiên cố gồm 4 tầng, trang thiết bị hiện đại với tổng kinh phí đầu tư là 47 tỷ đồng VN. Bệnh viện cung cấp cho bệnh nhân các chuyên khoa đa dạng cùng những trang thiết bị y khoa tiên tiến như máy siêu âm màu 3 chiều, 4 chiều, máy siêu âm tim, máy CT-scanner đa lát cắt, máy chụp X-quang kỹ thuật số, máy miễn dịch Cobas E111 cùng các máy xét nghiệm hiện đại. Hệ thống quản lý và thông báo kết quả hoàn toàn tự động trên máy vi tính nối mạng, kết nối với trang thiết bị giúp cho việc quản lý nhanh chóng, chặt chẽ, chính xác.
            Để tạo được sức mạnh tổng hợp trong hoạt động khám chữa bệnh và phục vụ tốt cho người bệnh, ngay từ đầu Bệnh viện đã ký hợp đồng hợp tác toàn diện với các cơ sở điều trị lớn như Bệnh viện Đa khoa Tỉnh, Bệnh viện Chợ Rẫy và một số bệnh viện Thành phố Hồ Chí Minh, đã được nhiều giáo sư, bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, chuyên khoa sâu tận tình hỗ trợ có hiệu quả cao trong các mặt hoạt động như công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, kỹ thuật quản lý v.v.. Đến nay tròn 4 năm hoạt động với phương châm “Y đức tạo niềm tin” bệnh viện đã được đông đảo bệnh nhân trong, ngoài tỉnh cũng như nhân dân nước bạn Campuchia đánh giá cao về chất lượng điều trị với niềm tin sâu sắc.
            Cơ sở vật chất khang trang, phòng ốc sạch đẹp, đầy đủ phương tiện từ cao cấp đến bình dân tùy bệnh nhân lựa chọn. Bệnh viện sẵn sàng phục vụ 24/24 cho tất cả các yêu cầu của bệnh nhân, có xe cấp cứu chuyên dùng đưa rước tận nơi, tư vấn tận tình tạo được sự hài lòng và an tâm điều trị cho bệnh nhân. Quan tâm đến sức khỏe cộng đồng, quyết tâm thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu” cũng như học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, bệnh viện luôn mở rộng đối với tất cả bệnh nhân không phân biệt thành phần xã hội như một vòng tay lớn ấm áp tình người.
            Năm 2010 vừa qua Bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được bằng nhiều nổ lực mới.
“Nhóm Quản lý chăm sóc, hỗ trợ bệnh nhân và củng cố nội bộ của bệnh viện” tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng phục vụ, thường xuyên giám sát, kiểm tra phát hiện, nhắc nhở cán bộ, y bác sĩ, nhân viên thực hiện tốt y đức, phát hiện và nhân rộng gương người tốt, việc tốt, thường xuyên thăm hỏi, lắng nghe ý kiến đóng góp thiết thực của bệnh nhân.
            Không ngừng, liên tục cập nhật các kiến thức chuyên môn, nâng cao chất lượng tất cả các chuyên khoa trong lĩnh vực khám chữa bệnh nhằm phục vụ toàn diện về khám và chữa bệnh cho nhân dân. Thành tích nổi bật nhất của bệnh viện là nhiều ca phẫu thuật phức tạp được thực hiện thành công như chấn thương sọ não, thoát vị đĩa đệm, phẫu thuật thay khớp nhân tạo...
            Ngoài các chuyên khoa khám và điều trị chuyên sâu bệnh viện còn thường xuyên tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, nhân viên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và học sinh với số lượng lớn theo các tiêu chí chính xác, hiện đại, nhanh chóng, tiện lợi, tận tâm, chu đáo, phù hợp với điều kiện kinh tế của địa phương đã đáp ứng tốt yêu cầu của các đối tượng. Phòng khám Nha khoa với trang thiết bị hiện đại, kỹ thuật cao đặc biệt là các phương pháp thẩm mỹ nha như tẩy trắng răng siêu tốc Luma Cool trong vòng 24 phút của Mỹ.
            Các hoạt động từ thiện cũng đã được thực hiện tốt. Trong năm 2010 Bệnh viện đã có chính sách miễn giảm viện phí cho gần 1.200 đối tượng gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo với trên 850 triệu đồng và rất nhiều trường hợp được miễn 100%. Đã tổ chức 3 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người nghèo, các gia đình chính sách khó khăn, bà mẹ Việt Nam anh hùng, nạn nhân chất độc da cam với chi phí trên 160 triệu đồng.
          Trong cả năm 2011 Bệnh Viện Đa khoa Tư nhân Cao Văn Chí tiếp tục cũng cố tổ chức, tăng cường nhân sự đảm bảo năng lực chuyên môn, nâng cao y đức. Tiếp tục nâng cấp cơ sở vật chất, tăng cường trang thiết bị hiện đại đáp ứng ngày càng cao nhu cầu phục vụ sức khỏe bệnh nhân. Hy vọng bệnh viện Đa khoa tư nhân Cao Văn Chí sẽ tiếp tục vững bước hơn nữa với nhiều thành quả cao hơn nữa trong niềm tin sâu sắc của nhân dân cả tỉnh và giữ vững thương hiệu của một đơn vị dịch vụ chăm sóc sức khỏe mà tập thể y bác sĩ Bệnh viện đã phấn đấu xây dựng suốt 4 năm qua./.
 
                        PKS-Ban Tuyên giáo Huyện ủy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm21
  • Khách viếng thăm73
  • Hôm nay11,684
  • Tháng hiện tại28,147
  • Tổng lượt truy cập5,617,596
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây