Hòa Thành tập huấn điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2011

Thứ tư - 16/11/2011 02:55 74 0

Hòa Thành tập huấn điều tra, rà soát hộ nghèo năm 2011

Nhằm xác định đúng đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo để có chính sách hỗ trợ, chiều ngày 14/11/2011, UBND huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn quy trình điều tra, rà soát hộ nghèo trên địa bàn huyện năm 2011 cho các thành viên là Ban chỉ đạo huyện, tổ giám sát và tổ điều tra, rà soát hộ nghèo các xã, thị trấn.

 

Theo đó, đối tượng điều tra, rà soát là hộ nghèo trong danh sách các xã thị trấn qua kết quả tổng điều tra hộ nghèo năm 2010, kể cả các hộ nghèo nay đã tách hộ và các hộ nghèo không thuộc trong danh sách nhưng do những tác động khách quan, chủ quan mà thu nhập của họ giảm xuống bằng hoặc thấp hơn mức chuẩn hộ nghèo theo quyết định số 09/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó lưu ý các hộ gia đình có hộ khẩu thường trú ở địa phương nhưng không sống tại địa phương từ 6 tháng trở lên sẽ không đưa vào diện điều tra và hộ gia đình di cư đến sống tại địa phương từ 6 tháng trở lên dù chưa có hộ khẩu thường trú ở địa phương vẫn được đưa vào diện điều tra, rà soát hộ nghèo. Ngoài ra, một gia đình có 2 hộ khẩu nhưng tất cả thành viên đều sinh sống chung và có cùng chung quỹ thu chi thì tính là một hộ điều tra; một gia đình tuy chỉ có 1 hộ khẩu nhưng đã tách thành 2 gia đình riêng biệt, ăn riêng và không cùng chung quỹ thu chi thì tính là 2 hộ điều tra, rà soát hộ nghèo.
Tại buổi tập huấn, các điều tra viên còn được hướng dẫn cụ thể trường hợp được tính là thành viên, không được tính là thành viên của hộ gia đình; phạm vi điều tra, phương pháp điều tra và cách phỏng vấn, khảo sát thu nhập của từng hộ gia đình. Sau khi rà soát xong, trưởng ấp phải tổ chức bình xét công khai để nhân dân đóng góp ý kiến và xác định hộ nghèo, hộ thoát nghèo...Thời gian tiến hành điều tra, rà soát hộ nghèo ở các xã, thị trấn phải hoàn thành trước ngày 28/11/2011./.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập110
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm98
  • Hôm nay10,727
  • Tháng hiện tại27,190
  • Tổng lượt truy cập5,616,639
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây