Huyện Hòa Thành: 5 năm liền dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện

Thứ ba - 13/12/2011 22:40 91 0

Huyện Hòa Thành: 5  năm liền dẫn đầu phong trào hiến máu tình nguyện

 

Những năm gần đây, phong trào hiến máu tình nguyện ở Hòa Thành đã và đang được mọi tầng lớp trong xã hội quan tâm, hưởng ứng vì nhận thức về tầm quan trọng của việc hiến máu cứu người ngày càng được nâng cao.
Xác định phong trào hiến máu tình nguyện (HMTN) là một nghĩa cử đẹp nhằm “gom góp những giọt máu hồng từ nhiều người để cứu sống những bệnh nhân trong cơn nguy kịch”, BCĐ vận động HMTN huyện Hòa Thành đã phối hợp cùng các ngành chức năng và tình nguyện viên từ huyện đến ấp tổ chức vận động bằng phương thức đến tận nhà để tư vấn, hướng dẫn, phát tờ rơi tuyên truyền về tác dụng, lợi ích của việc hiến máu, tuyên dương, khen thưởng những gương hiến máu tiêu biểu và ra quân phát động phong trào “hiến máu tình nguyện” ra toàn xã hội.
Từ năm 2008-2011 phong trào hiến máu nhân đạo (HMTN) của huyện Hòa Thành luôn đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt là việc thành lập các đội tuyên truyền HMTN tại các ban, ngành đoàn thể trong toàn huyện, với quy chế hoạt động rõ ràng, hiệu quả đã thúc đẩy phong trào HMTN lên cao và lan tỏa sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Nhờ sự tham gia hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể nhân dân, hàng năm chỉ tiêu HMTN năm sau đều cao hơn năm trước, trong năm 2007 toàn huyện đã thu được 406/400 đơn vị máu đạt 101.5%, năm 2008 hiến được 595/400 đơn vị máu đạt 148.7%, năm 2009 hiến được 744/540 đơn vị máu đạt 137.7%, năm 2010 hiến được 955/595 đơn vị máu đạt 160.5%, năm 2011 hiến được 991/654 đơn vị máu đạt 151.5%%. Những kết quả đạt được của phong trào đã góp phần quan trọng vào công tác chăm sóc sức khỏe của nhân dân, phát huy tinh thần tương thân tương ái trong cộng đồng.
Đối với các xã, Thị trấn và các ban ngành, đoàn thể huyện đều vượt chỉ tiêu HMTN, nổi bật và luôn đi đầu trong phong trào này là đơn vị Thị trấn luôn hoàn thành chỉ tiêu và thời hạn quy định, khối cơ quan cán bộ công chức huyện như: Trung tâm y tế, Ban quản lý chợ Long Hoa… luôn xuất sắc đi đầu trong công tác HMTN. Đối với các cá nhân ngày càng có nhiều người tình nguyên HMTN và tích cực vận động người khác tham gia, đã có trên 30 người hiến máu từ 35 lần đến trên 50 lần như anh: Nguyễn Văn Kèo, Nguyễn Xuân Quang, Tạ Hải Phương Thanh (Thị trấn) , Trần Hà Tuấn Phương ( Long Thành Bắc), …Đặt biệt là gương điển hình như gia đình anh Nguyễn Văn Kèo đã hiến trên 100 đơn vị máu, chị Kiều Thị Lê Hoa (Hiệp Tân) chị là Đội trưởng Đội Ngân hàng máu sống huyện Hòa Thành, chị luôn năng nổ nhiệt tình không những bản thân đã hiến trên 40 lần mà mỗi đợt chị còn phát động, vận động trên 20 người tham gia hiến máu.
            Để thực hiện tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện Hội Chữ thập đỏ các cấp đã phối hợp các ngành liên quan tuyên truyền vận động trong cán bộ hội viên thông qua các cuộc họp; thường xuyên cử cán bộ Hội Chữ thập đỏ huyện và cơ sở tham gia lớp tập huấn tuyên truyền viên do Trung tâm truyền huyết Chợ Rẩy tổ chức. Đưa chỉ tiêu hiến máu tình nguyện vào tiêu chuẩn xét thi đua xây dựng Hội cơ sở vững mạnh và thi đua của huyện.
            Hàng năm BCĐ vận động HMTN huyện Hòa Thành có kế hoạch phối hợp với Đoàn thanh niên, Liên đoàn Lao động, các ngành trong huyện từ đó đã tạo được sự quan tâm đến công tác vận động hiến máu tình nguyện. Lực lượng đoàn viên, hội viên thật sự làm nồng cốt trên mặt trận hiến máu tình nguyện. Thông qua phong trào đã có chuyển biến về nhận thức trong giới trẻ và cộng đồng; góp phần vào việc giáo dục truyền thống nhân ái “ Thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam.
Phong trào HMTN huyện Hòa Thành luôn đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, 5 năm liền là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh. Nhiều năm liền tập thể và nhiều cá nhân được Hội Chữ thập đỏ Trung ương, UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao tặng  nhiều bằng khen. Điển hình năm 2010 được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc, năm 2011 được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm liền 2006-2010.
Ông Nguyễn Văn Khoắc-Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện cho biết để có được kết quả trên là nhờ sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ tích cực của Hội chữ thập đỏ tỉnh, Trung tâm Truyền máu - Huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy cùng với sự nỗ lực của BCĐ các cấp. Tuy nhiên, trước hết là sự chuyển biến sâu sắc về ý thức, trách nhiệm trong công tác nhân đạo và hiến máu cứu người của các tầng lớp nhân dân, các ban ngành, đoàn thể và đặc biệt là các hội viên HMTN.
Những giọt máu của cán bộ, nhân dân Hòa Thành cùng với những giọt máu của những người giàu lòng nhân ái khác, chắc chắn sẽ đem lại sự sống và hạnh phúc cho rất nhiều người./.
 
TRẦN PHONG
 
 
 

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập111
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm99
  • Hôm nay10,995
  • Tháng hiện tại27,458
  • Tổng lượt truy cập5,616,907
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây