Hòa Thành - niềm tự hào của phong trào Hoa Phượng đỏ Tây Ninh

Thứ sáu - 25/11/2011 00:35 766 0

Hòa Thành - niềm tự hào của phong trào Hoa Phượng đỏ Tây Ninh

 

 
            Đề cập đến Hội thi Hoa Phượng đỏ chúng ta không thế không nói đến phong trào văn nghệ thiếu nhi của huyện. Trong suốt 25 mùa Hoa Phượng đỏ Tây Ninh là suốt 25 lần tuổi nhỏ Hòa Thành đều có mặt. Phải khẳng định dứt khoát rằng sự lớn mạnh của hội thi Hoa Phương đỏ đã xuất phát từ thế mạnh của phong trào văn nghệ thiếu nhi huyện Hòa Thành ngay từ sau ngày đất nước thống nhất. Đặc điểm lớn nhất của Hòa Thành là khá giàu về nhân lực lẫn nhân tài. Ngành Văn hóa của huyện đã tập hợp được con người và tạo mọi điều kiện để xây dựng và phát triển cũng như duy trì phong trào văn nghệ. Sức mạnh của ý chí, đam mê cộng với sự quan tâm của các cấp, các ngành đã tạo những điều kiện tiên quyết, thuận lợi nhất để tạo nên thành công của mỗi mùa Hoa phượng đỏ.
Hội thi Hoa Phượng đỏ được tổ chức trong dịp hè hằng năm tại Tây Ninh đã duy trì được 25 năm từ sau hội thi lần thứ nhất được tổ chức vào đầu tháng Tám năm 1983. Đây là một sinh hoạt văn nghệ được tổ chức với quy mô toàn tỉnh mà đến nay đã thực sự hình thành nền nếp cũng như đã có một truyền thống tốt đẹp với những thành quả ngày càng được nhân lên rõ nét. Bên cạnh Thị xã Tây Ninh cùng các huyện Châu Thành, Gò Dầu, Hòa Thành là địa phương luôn luôn vững vàng trên vị trí nhóm dẫn đầu trong quá trình 25 năm Hội thi Hoa Phượng đỏ của cả tỉnh; với hơn 8 lần đạt giải nhất, hơn 5 lần đạt giải nhì còn lại là giải ba tập thể cùng hầu hết các giải cao của tiết mục và cá nhân. Nói theo kiểu bóng đá thì đó là danh hiệu vô địch một cách so sánh thật chính xác. Nếu năm nào đó không thể chiếm được vị trí dẫn đầu, Hòa Thành biết cách khắc phục ngay những nhược điểm với châm ngôn “thất bại là mẹ thành công” và có giải pháp cụ thể để tự vươn lên trong năm sau.
      Trong cơ cấu, thành phần ban tổ chức hội thi cấp huyện, thị ngành văn hóa luôn được phân công giữ vai trò thường trực tức là một chức trách rất quan trọng trong việc tổ chức hội thi vòng huyện và dàn dựng chương trình tham gia hội thi toàn tỉnh. Trong thời gian suốt 25 năm ngành văn hóa đã thể hiện thật chu đáo vai trò nòng cốt của mình trên cơ sở kết hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể liên quan dưới sự chỉ đạo sâu sát của các cấp Ủy, UBND từ huyện đến các xã, thị trấn. Huyện ủy, UBND huyện Hòa Thành luôn luôn dành cho hội thi một sự quan tâm rất đặc biệt, quan tâm như thế chính là tạo điều kiện đáp ứng tốt nhất nhu cầu hưởng thụ về văn hóa của tuổi nhỏ, làm cho mùa hè của các cháu thực sự có ý nghĩa. Nhắc lại từng mùa hoa phương đỏ đi qua. Tuổi nhỏ Hòa Thành vẫn ghi đậm trong lòng hình ảnh của những vị lãnh đạo hết sức tận tụy vì niềm vui ,vì những mùa hè tươi đẹp của các cháu như các vị phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Văn Cung, Nguyễn Đoàn Tâm, Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Lỹ (nay là Chủ tịch), Cao Duy Thắng… Trong đó ông Nguyễn Văn Thành là một cán bộ lãnh đạo đã lăn lộn hầu như không mệt mỏi với từng bước đi của Hoa Phương đỏ Hòa Thành, ông Nguyễn Văn Lỹ và ông Cao Duy Thắng vốn xuất thân từ giáo chức nên đã tận tụy dành cho các cháu cả tấm lòng của người thầy luôn biết hòa nhịp với những vui, buồn của các cháu.
            Những năm gần đây Hòa Thành cũng là địa phương đi đầu trong tỉnh về tổ chức hội thị Hoa Phượng đỏ cấp xã, thị trấn. Công việc khá mới mẽ này mặc dù chưa có quy định chính thức của Ban Tổ chức Hội thi Hoa Phượng đỏ tỉnh Tây Ninh thế nhưng Hòa Thành đã biết vận dụng những điều kiện thuận lợi với nỗ lực cao nhất đảm bảo thành công trong quá trình tổ chức. Việc làm này là bước chuẩn bị rất cần thiết để đảm bảo về nhân sự cũng như việc xây dựng chương trình biểu diễn, tham dự hội thi vòng huyện. Nói chung tổ chức được hội thi ở cơ sở là việc làm rất đáng được khuyến khích mà Hòa Thành đã thực hiện có bài bản và hết sức chu đáo chứ không phải qua loa, chiếu lệ.
            Trung tâm Văn hóa Thể thao Hòa Thành là bộ phận nồng cốt và thường trực trong suốt thời gian tổ chức hội thi trước đây đã có một đội ngũ quản lý năng nỗ, có năng lực. Một đội ngũ, nhân viên có nhiệt tình và trình độ chuyên môn nhất định. Nhạc sĩ Lê Hồng Tăng, nhạc sĩ Đình Hồng… từng là giám đốc nhà văn hóa, là những người tiên phong, tạo nên những động lực mạnh mẽ đưa Hoa Phượng đỏ Hòa Thành vươn lên từ những bước đầu. Phải nói đó là những người đã cống hiến rất nhiều công sức trong việc xây dựng nên cái nền tảng vững chắc cho Hòa Thành về phương diện chuyên môn. Anh Lê Hồng Tăng, trước đây là công tác tại Đài Phát thanh Tây Ninh, là người cán bộ từng tham gia Ban Tổ chức Hội Thi Hoa Phương đỏ tỉnh trong lĩnh vực nghiệp vụ từ những mùa hội thi đầu tiên. Anh đã gắn bó trên 10 năm với tuổi nhỏ Hòa Thành và đã đóng góp khá nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức hội thi để hình thành nền nếp và truyền thống của đia phương. Bây giờ dù không còn công tác ở Hòa Thành nữa nhưng anh Tăng vẫn thường nhắc đến những kỷ niệm ngày nào với Hoa Phượng đỏ Hòa Thành với từng gương mặt quen thuộc “tôi rất yêu tuổi nhỏ quê hương Hòa Thành của tôi bởi các cháu rất yêu ca nhạc và thực sự có năng khiếu biểu diễn ca nhạc. Chăm sóc cho các cháu luôn là hạnh phúc của tôi”.
            Tiếp tục truyền thống tốt đẹp đó, gần 20 năm qua anh Nguyễn Văn Tánh-Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện, vốn là một cán bộ trẻ, giàu năng lực, yêu văn nghệ và gắn bó mật thiết với tuổi nhỏ Hòa Thành. Anh cũng đã liên tục phấn đấu giữ vững phong trào văn nghệ quần chúng của huyện trong đó Hoa Phượng đỏ luôn là tâm điểm, là sự đam mê mãnh liệt nhất trong anh. Bên cạnh anh còn có những cộng sự tích cực như Nhật Tài, Kim Cương… cùng cả một tập thể đoàn kết thực sự để phục vụ các cháu.
            Nói đến vai trò chủ yếu của những người chuyên trách, không thể quên và không được phép lãng quên sự cống hiến thầm lặng của một đội ngũ quan trọng, đó là những cộng tác viên hết sức nhiệt tình làm công việc dàn dựng chương trình tham gia hội thi vòng huyện lẫn tỉnh mà chủ yếu là những thầy cô giáo. Cô Bùi Kim Phụng, thầy Nguyễn Hoài Nhân, Quang Cường các anh Lê Hùng Dũ, Hồng Ân, Lê Tài Hòa, nhạc sĩ Đậu Kinh Luân đến từ Thành phố HCM cũng góp phần đáng kể cho Hoa Phượng đỏ Hòa Thành. Góp phần vào thành công của Hội thi vòng huyện của Hòa Thành cũng đã có công sức của những người làm công tác giám khảo như các anh Hoài Nguyên, Võ Thành Thái, Băng Vi, Lê Hoàng Minh, Lê Hữu Trịnh, Phan Kỷ Sửu, Phạm Thảo, Nguyễn Hoài Nhân, Huy Đức, Nhật Tài Các anh Võ Thành Thái và Băng Vi (tức Sáu Bi) đã qua đời từ lâu, nhưng các cháu vẫn luôn nhắc mãi.
            Qua 25 lần tổ chức Hội thi vòng huyện và tham gia hội thi toàn tỉnh, đơn vị Hòa Thành đã khẳng định rõ nét năng lực dàn dựng chương trình và luôn đổi mới từng năm. Nội dung các chương trình từ huyện đến tỉnh vừa bám sát chủ đề từng năm vừa đảm bảo hiệu quả nghệ thuật, tạo được sức hút mạnh mẽ cho người xem. Sức hút đó là việc không hề có tình trạng sáo mòn, lập lại những cái đã cũ, là thường xuyên xuất hiện những gương mặt mới, phong cách mới, giọng hát mới. Có một dàn ca nhạc chững chạc với nhiều giọng hát tốt nhất là đơn ca, có một dàn diễn viên múa khá điêu luyện, cách trang phục cùng đạo cụ sân khấu hết sức phù hợp với từng tiết mục… Hòa Thành liên tục thành công và luôn là huyện dẫn đầu là một điều tất nhiên rất dễ hiểu.
            Các Giám khảo từ thành phố Hồ Chí Minh, nhất là nhạc sĩ Trương Quang Lục luôn đánh giá rất cao chương trình biểu diễn của Hòa Thành. Ông khẳng định các chương trình tham gia của Hòa Thành luôn đảm bảo chất lượng và đạt hiệu quả nghệ thuật cao. Tuy các cháu diễn viên hầu hết đều không chuyên nghiệp nhưng thực sự không hề thua kém các cháu thuộc các tỉnh thành khác, Hòa Thành luôn gây ấn tượng cho ông. Ông vẫn thường nhắc đến Hòa Thành với nhiều tình cảm thân thương.
            Vâng! Cho đến nay đã có nhiều gương mặt trưởng thành từ Hội thi Hoa phượng đỏ huyện Hòa Thành, họ đã đi sâu hơn vào lĩnh vực biểu diễn âm nhạc hoặc các ngành nghệ thuật khác như diễn viên điện ảnh Lê Trung Cương, Đặng Mỹ Uyên cùng Anh Thư, Yến Phi, Hồng Phi, Thu Hà, Ngọc Ngà, Lan Anh. Trên những khấu ca nhạc lớn hơn đã có những gương mặt quen thuộc của Hòa Thành. Đó là niềm tự hào to lớn của huyện Hòa Thành, là phần thưởng cao quý cho những người làm công việc tổ chức đầy vất vả, khó khăn từ mảnh đất này.
Những người rất quan tâm và gắn bó với Hội Thi Hoa phượng đỏ Tây Ninh trong hơn 20 năm qua đều tin tưởng rằng: với Hội thi Hoa phượng đỏ, Hòa Thành sẽ không hề dừng lại./.
 
 
                   PKS-Ban Tuyên giáo Huyện ủy
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm100
  • Hôm nay10,981
  • Tháng hiện tại27,444
  • Tổng lượt truy cập5,616,893
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây