Hòa Thành: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm và mua bán người

Chủ nhật - 18/10/2015 00:45 74 0

Hòa Thành: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội tuyên truyền phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm và mua bán người

 

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Hòa Thành tình trạng buôn bán, nghiện hút ma túy; tệ nạn mại dâm và các tệ nạn xã hội khác ngày càng diễn biến phức tạp; thanh, thiếu niên vi phạm pháp luật có xu hướng gia tăng, ảnh hưởng đến sự phát triển chung của xã hội và hạnh phúc của mỗi gia đình. Trước tình hình trên, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và Đài truyền thanh huyện Hòa Thành ban hành Kế hoạch phối hợp tuyên truyền trên mọi hình thức về phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm và mua bán người trên địa bàn huyện.
Từ ngày 29/9/2015 đến ngày 10/10/2015 Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với UBND các xã, thị trấn đã tỗ chức tuyên truyền được 08 buổi nói chuyện chuyên đề về phòng chống tệ nạn ma túy, mại dâm và mua bán người có 464 lượt đoàn viên thanh niên và hội viên hội liên hiệp phụ nữ tham dự.
Tại Hội nghị các đại biểu được nghe ông Trần Văn Loan, Chi cục trưởng chi cục phòng chống tê nạn xã hội và ông Lê Thanh Tâm Phó Chi cục trưởng chi cục phòng chống tê nạn xã hội tỉnh Tây Ninh tuyên truyền kiến thức về phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm, và buôn bán người và ý thức phòng ngừa, nâng cao vai trò, trách nhiệm của mình trong gia đình và xã hội.
Thông qua buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức tự giác cho đoàn viên thanh niên và hội viên hội liên hiệp phụ nữ tích cực tham gia phòng, chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS; phòng, chống tội phạm buôn bán người, xây dựng môi trường sống lành mạnh, ý thức sống và làm việc theo pháp luật. Sau buổi tuyên truyền, mỗi đoàn viên thanh niên và hội viên hội liên hiệp phụ nữ tham gia sẽ là một tuyên truyền viên để tuyên truyền về kiến thức phòng chống ma túy, mại dâm, HIV/AIDS cho cộng đồng
Ngoài ra, Phòng đã tranh thủ nguồn hỗ trợ kinh phí của cấp trên đã hướng dẫn xây dựng các mô hình phòng, chống mại dâm ở hai xã Long Thành Bắc và xã Long Thành Trung mỗi mô hình 15 triệu đồng; Thông qua các hoạt động tuyên truyền vận động, các cấp Thanh niên, hội phụ nữ đã cảm hóa được nhiều đối tượng vi phạm pháp luật tại gia đình và cộng đồng, giúp đỡ các đối tượng mua bán dâm hoàn lương, hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức, giữ gìn phẩm chất đạo đức truyền thống tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
Công Trẻ - Phòng Lao động – TBXH

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập101
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm75
  • Hôm nay8,924
  • Tháng hiện tại38,549
  • Tổng lượt truy cập5,627,998
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây