Nghiêm cấm dạy thêm tại nhà riêng cho học sinh tiểu học

Thứ bảy - 05/11/2011 22:55 140 0

Nghiêm cấm dạy thêm tại nhà riêng cho học sinh tiểu học

Ngày 31 tháng 10 năm 2011, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh ban hành Công văn số 2403/SGD&ĐT-GDTH về việc nghiêm cấm dạy thêm, học thêm ở cấp Tiểu học.

 

Thời gian gần đây, tình hình dạy thêm, học thêm tại nhà riêng của giáo viên ở cấp tiểu học có chiều hướng gia tăng. Qua kết quả thanh tra, kiểm tra của các cấp quản lý giáo dục cho thấy trên địa bàn tỉnh Tây Ninh có một bộ phận giáo viên tổ chức dạy thêm tại nhà cho học sinh tiểu học thường xuyên vào các buổi tối hoặc các ngày nghỉ trong tuần.
Việc dạy thêm cho học sinh tiểu học như trên là chưa chấp hành tốt quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ Giáo dục - Đào tạo và chỉ đạo của tỉnh. Mặt khác, việc dạy thêm cho các em học sinh vào buổi tối hoặc các ngày nghỉ trong tuần (sau khi trường đã tổ chức dạy học 2 buổi một ngày) đã khiến trẻ mất cơ hội được vui chơi, tự học, tự hình thành niềm tin vào bản thân. Qua đó còn gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ, tâm hồn của các em. Việc dạy thêm không qua sự quản lý của nhà trường đã dẫn đến tình trạng nhồi nhét kiến thức, tạo áp lực nặng nề cho học sinh và là biểu hiện của sự không chấp hành nghiêm túc về việc điều chỉnh nội dung dạy học (giảm tải nội dung) theo chỉ đạo ngành Giáo dục - Đào tạo.
Để chấn chỉnh tình trạng trên, Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo Tây Ninh vừa có văn bản thông báo trong toàn ngành về việc nghiêm cấm cán bộ, giáo viên tổ chức dạy thêm, học thêm ngoài nhà trường ở cấp tiểu học dưới mọi hình thức. Đối với học sinh có học lực yếu, kém, nhà trường có trách nhiệm tổ chức dạy phụ đạo ngay trong các buổi học tại trường. Riêng môn Tiếng Anh, ngoài thời lượng dạy học tự chọn theo đúng hướng dẫn của Bộ Giáo dục - Đào tạo, nếu học sinh có nguyện vọng học thêm, nhà trường tổ chức dạy thêm theo nhu cầu dưới sự quản lý của nhà trường. Các Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện (thị xã), Hiệu trưởng các trường trực thuộc cần quán triệt đầy đủ, tổ chức thực hiện nghiêm túc chủ trương cấm giáo viên dạy thêm, học thêm tại nhà riêng ở cấp tiểu học. Nếu giáo viên trường nào vi phạm chủ trương này thì ngoài bản thân giáo viên đó, còn có Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo, Hiệu trưởng nhà trường cũng sẽ bị kiểm điểm, tuỳ theo mức độ mà phải chịu các hình thức xử lý theo quy định.
Để thực hiện nghiêm quy định cấm dạy thêm, học thêm, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo, Hiệu trưởng các trường tiểu học hướng dẫn giáo viên chủ nhiệm lớp phổ biến thư ngỏ của hiệu trưởng về chủ trương cấm dạy thêm, học thêm đến từng cha mẹ học sinh. Nhà trường phải thiết lập cơ chế phối hợp giữa nhà trường - giáo viên chủ nhiệm lớp - cha mẹ học sinh để quản lý thông tin về dạy thên, học thêm. Trong đó, chú ý thiết lập mối quan hệ thông tin về việc giáo viên chấp hành chủ trương cấm dạy thêm, học thêm ở bậc tiểu học và cha mẹ học sinh đồng thuận không cho con em học thêm tràn lan. Các Phòng Giáo dục - Đào tạo, hiệu trưởng nhà trường khi tổ chức kiểm tra, đánh giá học sinh theo từng giai đoạn phải căn cứ vào chuẩn kiến thức, kỹ năng cần đạt ở học sinh tiểu học, không được ra đề kiểm tra ngoài các nội dung đã quy định trong chương trình và những nội dung kiến thức nâng cao, để tránh tạo áp lực phải học thêm ở học sinh, xây dựng kế hoạch thực hiện và tổ chức kiểm tra thường xuyên, đột xuất đối với việc thực hiện quy định cấm dạy thêm, học thêm ở cấp tiểu học.
Theo baotayninh.online

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay10,697
  • Tháng hiện tại27,160
  • Tổng lượt truy cập5,616,609
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây