Long Thành Bắc tổ chức về nguồn tại Khu di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh thắng Núi Bà Đen

Thứ tư - 22/06/2016 04:00 82 0

Long Thành Bắc tổ chức về nguồn tại Khu di tích Lịch sử - Văn hóa và Danh thắng Núi Bà Đen

Nằm trong chuỗi các hoạt động tuyên truyền về sự kiện 180 năm Tây Ninh hình thành và phát triển (1836 – 2016), 55 năm thành lập huyện Tòa Thánh (nay là Hòa Thành, 1961 – 2016). Đồng thời, nâng cao công tác giáo dục truyền thống yêu nước cho đoàn viên, thanh niên.

Vừa qua, xã Đoàn Long Thành Bắc tổ chức viếng về nguồn tại Khu di tích Lịch sử - Văn hóa – Danh thắng Núi Bà Đen, có 35 đoàn viên, thanh niên tham gia. Qua một ngày hoạt động, các bạn đoàn viên thanh niên đã hiểu rõ hơn về truyền thống đấu thanh anh dũng, kiên cường của quân và dân Hòa Thành nói riêng, Tây Ninh nói chung qua trang sử hào hùng khắc trên bia đá tại Động Kim Quang - một động đá lớn nằm về phía Tây Nam sườn núi Bà Đen, ở độ cao khoảng 150 mét, mặt động nhìn về phía thị xã Tây Ninh và khu vực Toà Thánh - Long Hoa dưới đồng bằng, chung quanh động có nhiều gộp đá lớn xen lẫn những cụm rừng rậm rạp, gai góc và vực sâu khe suối hiểm trở. Chính từ cứ điểm này, đã xuất phát những chủ trương của Huyện uỷ Toà Thánh (nay là huyện Hòa Thành) chỉ đạo phong trào đấu tranh cách mạng của quần chúng ở các xã vùng tạm chiếm tập trung dân cư thuộc khu vực Toà Thánh - Long Hoa. Đồng thời cũng từ Động Kim Quang, lực lượng vũ trang của huyện Tòa Thánh xuất phát, phối hợp với các đơn vị của Miền, của tỉnh tấn công địch, lập nhiều chiến công oanh liệt - "Cứ Kim Quang, nơi đón nhận chủ trương chỉ đạo của Đảng, đưa ánh sáng cách mạng đến với đồng bào các tôn giáo, dân tộc nhất là giáo dân đạo Cao Đài, nơi sung trận của lực lượng vũ trang, cùng với đồng bào lương giáo đã góp nhiều công, của cho sự nghiệp "đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào" và nhiều người bị tù đày, hy sinh, sẵn sàng sống rạng danh cho con cháu Lạc Hồng" (trích từ bia đá trước Động Kim Quang)

Trong dịp này, xã Đoàn đã kết nạp 15 đoàn viên ngay tại Động Kim Quang, nhằm giúp các bạn ghi dấu ấn về ngày kết nạp Đoàn và qua đó nhắc nhỡ các bạn phải luôn ra sức phấn đấu học tập, lao động, rèn luyện và cống hiến sức trẻ cho xã hội, cho đất nước để xứng đáng với công lao to lớn của Cha Anh.

Trước đó, xã Đoàn đã tổ chức cho các bạn đến viếng và thắp hương tại  Nghĩa trang Liệt sĩ Hòa Thành để tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh xương máu bảo vệ nền độc lập dân tộc và ấm no, hạnh phúc cho các thế hệ mai sau.

 

Duy Hiếu – ĐTN xã Long Thành Bắc

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập89
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm79
  • Hôm nay7,042
  • Tháng hiện tại36,667
  • Tổng lượt truy cập5,626,116
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây