Hòa Thành tổ chức kiểm kê các bài bản tổ và những bài hát biến thể thuộc những bài bản tổ Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ

Chủ nhật - 24/07/2016 00:00 75 0

Hòa Thành tổ chức kiểm kê các bài bản tổ và những bài hát biến thể thuộc những bài bản tổ Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ

Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ là loại hình nghệ thuật dân gian đặc trưng của vùng Nam bộ, ghi đậm nét dấu ấn một thời tổ tiên chúng ta khai hoang, mở bờ cõi tại phương Nam. Đờn ca tài tử Nam bộ có 20 bài bản chính, được gọi là bài bản Tổ và một số bài oán biến thể. Đặc biệt, Tây Ninh được vinh dự là 01 trong 21 tỉnh, thành phố có di sản Đờn ca tài tử Nam bộ được UNESCO công nhận Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Sáng ngày 14 tháng 7 năm 2016 Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Hòa Thành kết hợp cùng Phòng Di sản Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh tổ chức kiểm kê các bài bản tổ và những bài hát biến thể trong phạm vi những bài bản tổ Nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam bộ trên địa bàn huyện Hòa Thành. Đến dự có ông Võ Hòa Minh, Trưởng phòng Di sản văn hóa Sở Văn hóa, thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh, làm trưởng đoàn.

Về phía huyện có 35 người là nghệ nhân, chủ nhiệm câu lạc bộ đờn ca tài tử, người đang thực hành truyền dạy và lưu giữ nghệ thuật Đờn ca tài tử trên địa bàn huyện Hòa Thành.

Qua buổi kiểm kê và thực hành tại chổ, nhìn chung những tài tử ca và tài tử đờn của địa bàn huyện điều còn lưu giữ được các bài bản tổ cũng như biểu diển tốt các bài bản biến thể. Ngoài ra, các nghệ nhân, chủ nhiệm câu lạc bộ đờn ca tài tử, người đang thực hành truyền dạy và lưu giữ nghệ thuật Đờn ca tài tử trên địa bàn huyện Hòa Thành cam kết sẽ gìn giữ và lam tốt công tác truyền dạy thế hệ tiếp theo.

 

                                                                         HỮU THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay7,078
  • Tháng hiện tại36,703
  • Tổng lượt truy cập5,626,152
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây