Nhà hảo tâm Đặng Hữu Nghĩa, một tấm lòng bền bỉ thủy chung với sự nghiệp giáo dục

Thứ tư - 11/07/2012 03:30 70 0

Nhà hảo tâm Đặng Hữu Nghĩa, một tấm lòng bền bỉ thủy chung với sự nghiệp giáo dục

 

Trong nhiều năm qua, trên các phương tiện truyền thông đại chúng trung ương và địa phương, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân cả nước đã biết đến với tấm lòng trân trọng và biết ơn nhà hảo tâm đầy tâm huyết 82 tuổi - đó là ông Đặng Hữu Nghĩa nhà ở ấp Trường Thọ, xã Trường Hòa – người đã có rất nhiều đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài và xây dựng xã hội học tập của tỉnh nhà. Từ nhiều năm qua, ông bà Đặng Hữu Nghĩa đã dành một phần chi tiêu của gia đình để tặng học bổng cho những học sinh nghèo trong và ngoài tỉnh nhưng luôn nỗ lực vươn lên và đạt được thành tích cao trong học tập. Cho đến nay, sau hơn 10 năm làm từ thiện, ngoài việc ủng hộ xây dựng các công trình công cộng, cầu, đường giao thông nông thôn, ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai lũ lụt, chăm lo quà tết hằng năm cho bà con nghèo; ông bà đã tặng hàng ngàn suất học bổng cho các em học sinh. Ngoài ra, gia đình ông còn gửi tặng tiền cho một số trường tiểu học mua ghế nhựa để học sinh ngồi sinh hoạt đầu tuần. Đặc biệt, trong 3 năm liền, gia đình ông đã gửi tặng số tiền 130 triệu đồng cho bộ đội Trường Sa – những người con của đất nước đang ngày đêm làm nhiệm vụ giữ gìn biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Hôm nay, bằng nghĩa cử cao đẹp, sự đồng hành bền bỉ, thủy chung với sự nghiệp giáo dục – ông Đặng Hữu Nghĩa và bà Lê Thị Hảo cùng toàn thể các thành viên trong gia đình quyết định tài trợ cho huyện số tiền 8 tỷ đồng để xây dựng trường Mầm non Hiệp Định – xã Hiệp Tân. Đây là một nguồn động viên lớn lao đối với chính quyền và nhân dân huyện nhà trong việc phát triển nền giáo dục - đào tạo tại địa phương, góp phần để xây dựng hệ thống trường đạt chuẩn Quốc gia, thực hiện có kết quả phong trào thi đua: “Dạy tốt, Học tốt” trong nhà trường.
Công trình trường mầm non Hiệp Định được xây dựng trên khuôn viên 1.850 m2, diện tích sàn xây dựng là 1.567,80 m2, quy mô gồm 1 trệt, 1 lầu, với 10 phòng học, 6 phòng chức năng và các công trình phụ đạt chuẩn quốc gia, phục vụ nhu cầu học tập, vui chơi của các cháu thiếu nhi, với tổng kinh phí đầu tư là 8 tỷ đồng, do Công ty cổ phần Tư vấn Hiệp Phát thi công. Khi công trình hoàn thành, gia đình ông Đặng Hữu Nghĩa sẽ bàn giao lại cho ngành giáo dục quản lý và đề nghị ưu tiên tiếp nhận học sinh nghèo để nuôi dạy.
Để tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của gia đình ông Đặng Hữu Nghĩa và bà Lê Thị Hảo, vào lúc 7 giờ sáng ngày 12/7/2012, tại trường tiểu học Lê Thị Hồng Gấm, ấp Hiệp Định, xã Hiệp Tân, UBND huyện Hòa Thành sẽ long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng trường Mầm non Hiệp Định do gia đình ông Đặng Hữu Nghĩa và bà Lê Thị Hảo tài trợ./.
 KHẮC HIẾU
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập100
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay1,899
  • Tháng hiện tại31,524
  • Tổng lượt truy cập5,620,973
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây