Hòa Thành: trao bò sinh sản cho gia đình nạn nhân chất độc da cam nghèo

Chủ nhật - 01/07/2012 04:45 76 0

Hòa Thành: trao bò sinh sản cho gia đình nạn nhân chất độc da cam nghèo

 

Ngày 29/6/2012, Hội nạn nhân chất độc dacam/dioxin huyện Hòa Thành trao 1 con bò sinh sản cho gia đình ông Lê Văn Thê, sinh năm 1962, ngụ số 04/5A, ấp Trường Xuân, xã Trường Hòa nuôi dưỡng. Đến dự lễ giao bò có ông Nguyễn Thanh Long, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc dacam/dioxin tỉnh Tây Ninh cùng mạnh thường quân và đảng ủy, chính quyền địa phương.
Ông Lê Văn Thê thuộc diện hộ nghèo của địa phương, sinh sống bằng nghề làm thuê, làm mướn, thu nhập bấp bênh. Vợ chồng ông có 4 người con trong đó có 2 đứa là Lê Hoàng Linh, sinh năm 1988 và Lê Hoàng Tuấn, sinh năm 1992 đều bị nhiểm chất độc dacam từ khi mới 7 – 8 tuổi, tay chân khoèo quặc, không đi lại được. Nhằm giải quyết việc làm thêm cho gia đình ông Thê, Hội nạn nhân chất độc dacam/dioxin huyện Hòa Thành đã mua 1 con bò sinh sản trị giá 15 triệu đồng giao cho ông Thê nuôi dưỡng trong đó ông Nguyễn Văn Hội, một mạnh thường quân luôn đồng hành cùng với Huyện hội đóng góp số tiền 10 triệu đồng, số còn lại do Hội nạn nhân của huyện và xã Trường Hòa hỗ trợ. Lợi dụng đất trống quanh nhà, ông Thê trồng cỏ cho bò ăn và chăm sóc, nuôi dưỡng con bò này đến kỳ sinh sản, sau đó được hưởng lợi khi bò mẹ đẻ từ 2 con trở lên.
Được biết, huyện Hòa Thành có 677 hộ là nạn nhân chất độc da cam trong đó có trên 35% số gia đình khó khăn cần phải bảo trợ thường xuyên.
 
Nguyễn An
 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm62
  • Hôm nay1,806
  • Tháng hiện tại31,431
  • Tổng lượt truy cập5,620,880
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây