Ban chỉ đạo tỉnh thẩm định và công nhận xã Trường Tây đạt xã văn hóa

Thứ ba - 26/06/2012 00:55 3.107 0

Ban chỉ đạo tỉnh thẩm định và công nhận xã Trường Tây đạt xã văn hóa

 

             Sáng ngày 15/6/2012, Ban chỉ đạo phong trào “TDĐKXDĐSVH” tỉnh Tây Ninh do đồng chí Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh làm Trưởng đoàn cùng lãnh đạo huyện Hòa thành đến thẩm định và công nhận xã văn hóa Trường Tây.
            Báo cáo với đoàn, đồng chí Trương Văn Đề, Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết, trong thời gian qua xã đã củng cố kiện toàn Ban chỉ đạo xã và triển khai thực hiện theo các tiêu chuẩn xây dựng xã văn hóa. Đến nay, về kinh tế đời sống người dân ngày càng ổn định và từng bước phát triển, thu nhập đầu người tăng lên so với trước, 100% hộ sử dụng điện lưới quốc gia, 98% số hộ có các phương tiện nghe nhìn hiện đại, các gia đình chính sách hộ nghèo được quan tâm như sửa chữa nhà tình nghĩa, xây tặng 27 căn nhà đại đoàn kết, giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương, từ đó số hộ khá giàu ngày càng tăng lên, số hộ nghèo giảm còn 509 hộ. Về văn hóa, duy trì 5/5 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa, 98% số gia đình đạt chuẩn gia đình văn hóa, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang, lễ hội và sinh hoạt cộng đồng. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì thường xuyên, đã thành lập các đội bóng đá, bóng chuyền, các câu lạc bộ thể thao dân lập và tài tử cải lương... Ngoài ra, còn vận động nhân dân giữ gìn cảnh quan môi trường sạch đẹp, khai thông cống rảnh, làm mới gần 10.000 mét đường giao thông nông thôn, 2km sỏi đỏ đường ngang Trảng Ông Tài, thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống dịch bệnh, 100% gia đình dùng nước sạch và có các công trình phụ hợp vệ sinh…Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, an toàn giao thông được kéo giảm.
Sau đó, Đoàn đi kiểm tra khảo sát thực tế một số cơ sở như: Trạm Y tế xã; Chợ Long Hải và Trung tâm VHTT-HTCĐ, đồng chí Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh thay mặt đoàn đánh giá cao những nỗ lực mà địa phương đã phấn đấu trong thời gian qua để hoàn thành các chỉ tiêu và được công nhận là xã văn hóa.
 
            HỮU THUẬN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm82
  • Hôm nay1,926
  • Tháng hiện tại31,551
  • Tổng lượt truy cập5,621,000
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây