Phó Chủ tịch Hội đồng đội huyện: Hiến 30 đơn vị máu cứu người

Thứ sáu - 02/11/2012 16:26 52 0

Phó Chủ tịch Hội đồng đội huyện: Hiến 30 đơn vị máu cứu người

 

           Những giọt máu nghĩa tình ấy đã thắp lên ngọn lửa của lòng nhân ái trong anh, sẵn sàng giúp nhiều người bệnh trong cơn nguy cấp giữ được sự sống. Không chỉ tình nguyện hiến máu cứu người mà anh còn vận động, tổ chức cho các bạn trẻ tham gia nhiều hoạt động hướng về cộng đồng. Từ đó anh trở thành Đội trưởng Đội thanh niên tình nguyện hiến máu huyện Hòa Thành, hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng đội huyện. Tâm huyết của anh khi tâm sự với chúng tôi là “còn khỏe mạnh thì còn hiến máu”.
          Đối với phong trào hiến máu tại địa phương, anh Nguyễn Minh Phúc luôn được xem là người “tiên phong”, đi đầu. Từ năm 2004, khi còn là công an viên tại ấp, hưởng ứng phong trào hiến máu nhân đạo tại xã, anh tích cực tham gia vì nhận thức rằng đây là một việc làm có ích cho xã hội, bởi còn hàng ngàn người không may mắn đang khao khát chờ có máu để được cứu sống. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống, khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống. Và từ đó cho đến nay, anh đã tham gia hiến máu được 30 đơn vị máu, riêng từ đầu năm 2012 đến nay, anh đã hiến máu 3 lần.
          Không chỉ tham gia hiến máu, anh còn tích cực tuyên truyền vận động người khác cùng tham gia hiến máu tình nguyện, đặc biệt là những thanh niên chưa hiểu lượng máu mình hiến sẽ đến với người bệnh thế nào hoặc nghĩ việc hiến máu có hại cho sức khoẻ hoặc sợ gia đình không đồng tình. Anh đã phân tích cho họ hiểu đã nhiều lần hiến máu nhưng sức khoẻ anh vẫn tốt, hiến máu nhân đạo là cứu người. Cứ như vậy mưa dầm thấm lâu, dần dần mọi người đã hiểu ra và tham gia rất nhiệt tình. Mỗi năm cứ như thế anh vận động trên 20 đoàn viên, hội viên tham gia hiến máu nhân đạo. 
          Với những kết quả đạt được, anh Phúc đã nhận được Bằng khen của TW Hội CTĐ, 02 Bằng khen của UBND tỉnh và rất nhiều giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, của UBND huyện, Hội Chữ thập đỏ huyện. Anh Phúc cho biết “Đây là sự động viên tinh thần rất lớn dành cho tôi, khiến tôi có thêm động lực để tiếp tục hiến máu cứu người. Đối với việc hiến máu, tôi nghĩ rằng không chỉ bây giờ mình còn đang tuổi thanh niên mà cả sau này, khi sức khoẻ cho phép, tôi sẽ tiếp tục hiến máu”.
 
          TP

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập79
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay7,668
  • Tháng hiện tại37,293
  • Tổng lượt truy cập5,626,742
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây