Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành tổ chức tuyên truyền 2 đề án nâng cao chất lượng dân số

Thứ tư - 28/11/2012 01:17 156 0

Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành tổ chức tuyên truyền 2 đề án nâng cao chất lượng dân số

 

Chiều ngày 23.11.2012, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành tổ chức buổi tuyên truyền 2 đề án nâng cao chất lượng dân số là “ Sàng lọc trước sinh, sơ sinh” và “ Mất cân bằng giới tính khi sinh” tại Trung tâm Văn hóa thể thao và Học tập cộng đồng xã Hiệp Tân.
Đến dự buổi tuyên truyền có đ/c Nguyễn Kim Xuân, Phó chủ tịch xã Hiệp Tân, Trưởng ban chỉ đạo công tác Dân số-KHHGĐ, các ban ngành, đoàn thể của xã, cộng tác viên dân số - KHHGĐ và đại diện các hộ gia đình trong xã. Tổng cộng có hơn 50 người đến dự.
Bà Bùi Thị Ngọc Phượng, Giám đốc Trung tâm Dân số-KHHGĐ, báo cáo về thực trạng mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam, hậu quả và các giải pháp nhằm khắc phục tình trạng mất cân bằng giới tính khi sinh nói chung và tại địa bàn huyện Hòa Thành nói riêng.
Tại buổi tuyên truyền, mọi người đã được nghe báo cáo về nội dung làm cách nào để giảm nguy cơ sinh con bị bệnh lý di truyền và dị tật bẩm sinh qua sàng lọc trước sinh và sơ sinh với siêu âm lúc thai 3 tháng, 5 tháng tuổi và sàng lọc sơ sinh với xét nghiệm máu gót chân bé sơ sinh 2 ngày tuổi nhằm phát hiện và kịp thời các bệnh thiếu men G6PD, suy tuyến giáp bẩm sinh và tăng sinh tuyến thượng thận bẩm sinh. Đồng thời, mọi người tham dự còn được phát nhiều tranh bướm có hình ảnh minh họa, giúp cho buổi tuyên truyền được sinh động, dễ nhớ hơn.
Được biết, trong khuôn khổ của 2 đề án trên, ngoài hoạt động tuyên truyền dưới hình thức hội nghị chuyên đề, Trung tâm Dân số-KHHGĐ huyện Hòa Thành còn phối hợp với trạm y tế tổ chức các hoạt động như tư vấn cho phụ nữ mang thai, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, nam nữ thanh niên chuẩn bị kết hôn, tuyên truyền trên đài truyền thanh huyện, xã…Đây là những hoạt động truyền thông nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng dân số của chiến lược Dân số-SKSS giai đoạn 2011-2015 được thực hiện tại Tây Ninh.
 
Bùi Thị Ngọc Phượng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,956
  • Tháng hiện tại36,581
  • Tổng lượt truy cập5,626,030
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây