Hòa Thành: chuẩn bị hoa kiểng mùa tết

Thứ bảy - 08/12/2012 02:11 64 0

Hòa Thành: chuẩn bị hoa kiểng mùa tết

 

Còn hơn 2 tháng nữa mới đến tết nguyên đán Quý Tỵ - 2013, nhưng hiện nay nhiều nhà vườn ở huyện Hòa Thành đã tất bật chuẩn bị cho mùa hoa tết. Các vườn mai vàng, cây kiểng bon sai được các nghệ nhân cắt tỉa, chăm sóc cẩn thận nhằm mang nét xuân đến cho mọi người.
Ông Phan Thành Công, ngụ xóm 6, ấp Long Trung, xã Long Thành Trung, một người lão làng trong nghề trồng mai vàng cho biết, năm nay do năm nhuần, thời tiết không thuận lợi nên có khả năng mai vàng sẽ trổ sớm hơn mọi năm. Tuy nhiên đối với nghệ nhân và người chơi mai thì điều đó không đáng lo ngại bằng sương muối, nếu gần đến ngày tết mà có sương muối xuất hiện là côi như nhà vườn trắng tay. Ông có hơn 700 chậu mai lớn nhỏ đã cấy ghép, chăm sóc, bón phân chuẩn bị tết như bạch mai, cúc mai 120 cánh, nhiều cây thế dáng rất đẹp, được uống ghép công phu từ nhiều năm nay có giá trị hàng trăm triệu đồng, nhưng cũng có một số mai nhỏ, để chưng trong nhà giá chỉ vài trăm nghìn đồng nhằm phục vụ người lao động thu nhập thấp. Ngoài ra, ông còn có gần 200 chậu cây bọn sai các loại như vạn niên tùng, kim quít, cần thăng, si, sộp, me... và khoảng 300 chậu cây nguyên liệu, phục vụ đủ cho mùa hoa tết. Hiện, vườn hoa kiểng của ông khá phong phú với nhiều chủng loại cây, hoa, kiểng dạng bon sai khác nhau. Hàng năm đến ngày 23 tết âm lịch Ông đều trưng bày hoa kiểng bán trong hội hoa xuân truyền thống của huyện. Do đã nhiều năm gắn bó với hội chợ này nên ông biết khá rỏ nhu cầu của người chơi hoa kiểng và chuẩn bị đầy đủ phục vụ từ dân chơi sành điệu, giới thượng lưu cho đến bình dân, mong đem mai mắn đến với mọi người khi bước vào năm mới.
Hiện nay, Hòa Thành đã thành lập thêm 3 câu lạc bộ sinh vật cảnh, với khoảng 60 nghệ nhân tham gia, các câu lạc bộ này sẽ đem lại màu sắc xuân tươi thắm cho hội hoa xuân của huyện năm 2013.
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm42
  • Hôm nay6,970
  • Tháng hiện tại36,595
  • Tổng lượt truy cập5,626,044
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây