Hội nghị đánh giá phối hợp giữa các ban, ngành trong công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm Tây Ninh

Thứ sáu - 14/12/2012 03:59 54 0

Hội nghị đánh giá phối hợp giữa các ban, ngành trong công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm Tây Ninh

 

Nhằm nâng cao hiệu quả của công tác phối hợp giữa các ban, ngành trong công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm Tây Ninh. Sáng ngày 06/12/2012, Ban Quản lý dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm khu vực tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 2 tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị đánh giá việc triển khai nhiệm vụ phòng chống bệnh truyền nhiễm của các ban, ngành tuyến tỉnh, huyện trong năm 2012.
Tham dự Hội Nghị có Trung tâm Y tế Dự phòng Tây Ninh đại diện các sở, ban, ngành tuyến tỉnh, đại diện Phòng Y tế, Trung tâm Y tế các Huyện, Thị xã cùng đến dự và tham gia báo cáo thảo luận.
Theo báo cáo của Trung tâm Y tế các huyện, thị, trong năm 2012 các dịch bệnh truyền nhiễm xảy ra trên địa bàn tỉnh chủ yếu là bệnh tay chân miệng, bệnh sốt xuất huyết Dengue. Sở Y tế, Ban quản lý dự án phòng chống bệnh truyền nhiễm khu vực tiểu vùng sông Mê Kông giai đoạn 2 đã tích cực triển khai công tác phối hợp liên ngành, cũng như với các địa phương trong công tác phòng chống dịch, nhất các hoạt động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, phòng chống Cúm A ( H5N1) trên gia cầm, mở nhiều lớp tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ phòng chống dịch các tuyến.
Theo đánh giá của các Trung tâm Y tế các huyện, thị tại Hội nghị hầu hết các huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm, xây dựng quy chế phối hợp liên ngành trong công tác phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm ở người, Tuy nhiên khi chưa có dịch bệnh lớn xảy ra, công tác triển khai nhiệm vụ phối hợp liên ngành phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm chủ yếu do Trung tâm Y tế đảm nhiệm, kinh phí dành cho công tác phòng chống dịch chủ yếu từ các Chương trình mục tiêu quốc gia, nhiệm vụ của các ban ngành trong công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm chủ yếu là tham gia tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch tại cơ quan đơn vị, họp BCĐ để triển khai biện pháp phòng chống dịch, luôn sẵn sàng tham gia khi có sự huy động của trưởng ban chỉ đạo. Tham gia các chiến dịch và mittinh diễu hành phòng chống bệnh tay châm miệng và chiến dịch phòng chống sốt xuất huyết của Asean khi có sự huy động của Trưởng ban chỉ đạo.
Phát biểu tại cuộc họp, đại diện các ban, ngành đều cho rằng cần xây dựng quy chế phối hợp chặt chẽ, hợp lý hơn ở các tuyến để tăng cường hơn nữa sự tham gia phối hợp của các cơ quan, ban, ngành liên quan để công tác phòng chống các dịch bệnh truyền nhiễm ngày càng tốt hơn, tập trung đẩy mạng công tác truyền thông nâng cao nhận thức cho nhân dân…các ban, ngành, đơn vị cần bố trí cán bộ chuyên môn trong công tác phối hợp với y tế để thực hiện phòng chống dịch nhất là công tác truyền thông phòng bệnh tại cộng đồng./.
 
Ds Công

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm29
  • Hôm nay6,953
  • Tháng hiện tại36,578
  • Tổng lượt truy cập5,626,027
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây