Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức khám sàng lọc bệnh lý tăng huyết áp và các yếu tố nguy cơ tim mạch cho người dân Thị trấn Hòa Thành.

Thứ ba - 18/12/2012 03:51 94 0

Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức khám sàng lọc bệnh lý tăng huyết áp và các yếu tố nguy cơ tim mạch cho người dân Thị trấn  Hòa Thành.

 

Bệnh tăng huyết áp hiện nay khá phổ biến, ngày càng có xu hướng gia tăng trong cộng đồng và gây ra nhiều biến chứng tim mạch dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện, điều trị kịp thời.
Vừa qua, Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành đã tổ chức khám sàng lọc bệnh lý tăng huyết áp và các yếu tố nguy cơ tim mạchcho người dân độ tuổi trên 40 tuổi trên địa bàn Thị Trấn Hòa Thành, đây là xã điểm triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tăng huyết áp trong năm 2012.
Tại nơi khám, người dân được: đo các thông số về nhân trắc (chiều cao, cân nặng, vòng bụng, vòng mông…); phỏng vấn theo phiếu sàng lọc tăng huyết áp và các yếu tố nguy cơ tim mạch gồm những thông số về: Tiền sử tăng huyết áp; các yếu tố nguy cơ tim mạch; khám lâm sàng tim mạch: đo huyết áp, nhịp tim, đánh giá tổn thương cơ quan đích, phân tầng nguy cơ và xác định chiến lược điều trị đối với bệnh nhân tăng huyết áp; đo điện tim đồ, làm các xét nghiệm cận lâm sàng (nếu cần); Tư vấn cho người dân về tăng huyết áp; Cấp phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân tăng huyết áp.
Hoạt động Khám sàng lọc lần này tiến hành nhằm phát hiện sớm bệnh nhân tăng huyết áp tại cộng đồng trên địa bàn huyện, khảo sát tỷ lệ mắc bệnh tăng huyết áp, tiền tăng huyết áp ở đối tượng có yếu tố nguy cơ, từ đó lập kế hoạch quản lý, chăm sóc, tư vấn, điều trị cho người bệnh tăng huyết áp.
Với mục tiêu là trên 70% người dân trên 40 tuổi trong phạm vi dự án được khám sàng lọc để phát hiện sớm tăng huyết áp. Trong hơn 20 ngày khám (tháng 11,12/2012), các y, bác sĩ đã tiến hành khám sàng lọc tăng huyết áp cấp thuốc miễn phí cho 2.064 người, trong đó đã phát hiện 73 người tiền tăng huyết áp và 368 người tăng huyết áp.
Qua đợt khám sàng lọc này, người dân được hưởng lợi từ dự án như: phát hiện sớm, tư vấn và điều trị bằng thuốc đúng bệnh tăng huyết áp, phòng ngừa biến chứng của bệnh này. Được biết, Chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống tăng huyết áp tiếp tục thực hiện khám sàng lọc cho trên 70 % người dân tại 7/7 xã còn lại trên địa bàn huyện Hòa Thành vào năm 2013./.
 
DS Công

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập94
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay6,306
  • Tháng hiện tại35,931
  • Tổng lượt truy cập5,625,380
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây