Trung tâm y tế huyện Hòa Thành tổ chức lớp tập huấn giám sát, chẩn đoán và điều trị Bệnh Sốt Xuất Huyết Dengue cho đội ngũ cán bộ y tế xã thị trấn năm 2013

Thứ hai - 27/05/2013 23:06 166 0

Trung tâm y tế huyện Hòa Thành  tổ chức lớp tập huấn giám sát, chẩn đoán và điều trị Bệnh Sốt Xuất Huyết Dengue cho đội ngũ cán bộ y tế xã thị trấn năm 2013

 

Tham gia lớp tập huấn có gần 40 học viên là trưởng trạm y tế, cán bộ chuyên trách chương trình sốt xuất huyết (SXH) và cộng tác viên y tế của 8/8 xã, thị trấn.
Các học viên đã được Bác sỹ Trung tâm y tế huyện hướng dẫn giám sát, chuẩn đoán và điều trị bệnh sốt xuất huyết dengue. Trong đó tập trung vào các diễn biến lâm sàng bệnh sốt xuất huyết dengue; chuẩn đoán ở 3 mức độ của bệnh; phát hiện, xử lý điều trị sốt xuất huyết dengue và những lưu ý khi truyền dịch cho bệnh nhân, ..., phương pháp xử lý môi trường và xử lý ổ dịch sốt xuất huyết.
Bên cạnh đó các học viên cũng được hướng dẫn về các đặc điểm chính của muỗi vằn, cách nhận biết muỗi vằn trong nhà và muỗi vằn bên ngoài; phương pháp xử lý ổ bọ gậy, quản lý, ngăn ngừa muỗi đẻ trứng trong các dụng cụ chứa nước v.v.. Được biết bệnh sốt xuất huyết dengue thường gia tăng vào mùa mưa, bệnh gặp ở cả trẻ em và người lớn. Đặc điểm là sốt, xuất huyết và thoát huyết tương, có thể dẩn đến sốc giảm thể tích tuần hoàn, rối loạn đông máu, suy tạng, không chuẩn đoán sớm và điều trị kịp thời dễ dẫn đến tử vong.
Qua buổi tập huấn nhằm nâng cao kiến thức, khả năng giám sát, chẩn đoán, xử trí và chăm sóc, phòng ngừa đối với Bệnh Sốt Xuất Huyết Denguecho đội ngũ bác sỹ, y tế thôn, tổ dân phố. Qua đó về tuyên truyền vận động  người dân nhận thức đúng và tự giác thực hiện các biện pháp diệt bọ gậy, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng./.
 Ds Công.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập65
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm48
  • Hôm nay1,050
  • Tháng hiện tại30,675
  • Tổng lượt truy cập5,620,124
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây