Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn giáo dục sức khỏe về bệnh phong cho xã Trường Tây

Thứ sáu - 31/05/2013 14:08 70 0

Trung tâm Y tế huyện Hòa Thành tổ chức tập huấn giáo dục sức khỏe về bệnh phong cho xã Trường Tây

 

Sáng ngày 28/05/2013, tại Hội trường UBND xã Trường Tây, .Trung tâm Y tế Hòa Thành phối hợp với UBND xã tổ chức buổi tập huấn giáo dục sức khỏe về bệnh phong cho xã Trường Tây năm 2013.
 Đến dự buổi khai mạc lớp tập huấn có Bs Đặng Hữu Hạnh – Phó giám đốc Trung tâm Y tế Hòa Thành, Đ/c Trương Văn Đề - Chủ tịch UBND xã Trường Tây, đại diện Trạm Y tế và 24 học viên là nhân viên Y tế thôn bản và cộng tác viên trên địa bàn xã Trường Tây.
 Tại buổi tập huấn các học viên được các Bác sỹ Trung tâm Y tế trang bị một số kiến thức về nguyên nhân và sự lây truyền của bệnh phong, ý nghĩa của chương trình loại trừ bệnh phong, các triệu chứng lâm sàng và phân loại mức độ bệnh phong, chẩn đoán và chẩn đoán phân biệt bệnh phong với các bệnh hắc lào, lang ben, vẩy nến, lupus ban đỏ, xơ cứng bì, u hạt vòng, u xơ thần kinh…  , kỹ năng tuyên truyền, cách thức điều tra cách nhận biết sớm bệnh phong để kịp thời điều trị, quản lý tránh gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý, đời sống, xã hội sinh hoạt hàng ngày và lây lan trong công đồng.
 Bên cạnh đó, các học viên còn được hướng dẫn cách điều tra khám 5 bước cải tiến các hộ dân tại địa phương và hướng dẫn các bệnh nhân có bệnh ngoài da và bệnh phong đến Trạm Y tế để được khám và điều trị miễn phí.
Sau lớp tập huấn này, nhân viên Y tế thôn bản và 24 cộng tác viên trên địa bàn xã, triển khai tuyên truyền cho người dân tại địa phương có mắc bệnh da liễu vận động họ đến khám sàng lọc tại Trạm Y tế xã để khám sàng lọc trong thới gian tới.
Được biết, hiện nay số bệnh nhân phong hiện đang quản lý và đã điều trị hồi phục hoàn toàn là 34 bệnh nhân, trong đó có 24 nam, 10 nữ, tàn tật độ II là 27 bệnh nhân, 7 bệnh nhân còn lại hồi phục hoàn toàn không để lại di chứng. Tính đến thời điểm này Hòa Thành đã sớm hoàn thành mục tiêu quốc gia tiến tới loại trừ bệnh phong vào năm 2014.
 
          Bs Nhẫn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập104
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm80
  • Hôm nay378
  • Tháng hiện tại30,003
  • Tổng lượt truy cập5,619,452
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây