Hòa Thành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW về công tác thanh niên

Thứ sáu - 31/05/2013 14:02 72 0

Hòa Thành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW về công tác thanh niên

 

Trên tinh thần thực hiện Nghị quyết TW7 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa”, Ban Dân vận Huyện ủy sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW ngày 25/7/2008 Hội nghị lần thứ bảy Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa X).
Hoà Thành là vùng trung tâm tôn giáo Cao Đài, tổng dân số 142.056 người, trong đó có 32.448 thanh niên, chiếm 22,84%, đa số thanh niên là người có đạo nhưng rất năng động, sáng tạo, luôn ủng hộ sự nghiệp đổi mới của Đảng, có tinh thần vượt khó, vươn lên, sẵn sàng đảm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có tác động tích cực trong việc củng cố niềm tin của thanh niên, tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên phát triển.
Về trình độ của cán bộ Đoàn, tính đến nay có 100% Bí thư, Phó Bí thư xã, thị trấn Đoàn tốt nghiệp cấp 3, có 23/24 Bí thư, Phó Bí thư xã, thị trấn Đoàn tốt nghiệp trung cấp chuyên môn trở lên, đạt 95,83%; 5/24 đ/c tốt nghiệp trung cấp chính trị đạt 20,83%, đang học 4 đ/c; 6/7 đồng chí Ủy viên BTV Huyện đoàn đạt trung cấp chính trị (01 đ/c còn lại đang học), 100% có trình độ đại học chuyên môn nghiệp vụ.
Cùng với sự phát triển của đời sống kinh tế – xã hội, thái độ chính trị của thanh niên có sự chuyển biến tích cực, các nhu cầu cơ bản của thanh niên tiếp tục phát triển đa dạng và yêu cầu ngày càng cao; đa số thanh niên Hòa Thành ngày càng tin tưởng và ủng hộ công cuộc đổi mới của Đảng và Nhà nước, hăng hái tham gia các chương trình hành động do đoàn thanh niên và các đoàn thể phát động, nhiều thanh niên được hỗ trợ tạo việc làm đã tích cực lao động sáng tạo vươn lên trở thành những nhà sản xuất kinh doanh giỏi, làm chủ hợp tác xã, chủ cơ sở sản xuất vừa và nhỏ, góp phần cải thiện và nâng cao cuộc sống, đóng góp tích cực vào việc hình thành bộ mặt nông thôn mới. Cuộc vận động “ĐVTN phấn đấu trở thành đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam” tiếp tục được phát động rộng rãi. Trong 05 năm, Đoàn thanh niên đã giới thiệu 847 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét và có 274 đoàn viên, thanh niên được kết nạp vào Đảng trong tổng số 450 đảng viên mới, chiếm tỷ lệ 60,89%.
Song song đó, nhu cầu giao lưu văn hóa, vui chơi giải trí của thanh niên phát triển nhanh. Các sân chơi, trung tâm văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ngày càng thu hút đông đảo thanh niên tham gia, nhất là đội hình thanh niên tình nguyện phát triển mạnh. Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu và tiếp sức đến trường” được huyện phát động rộng khắp và nhận được sự ủng hộ của đông đảo mạnh thường quân. Kết quả 02 cấp huyện, xã đã vận động được hơn 2,7 tỷ đồng và hàng ngàn quyển tập, sách, đồ dùng học sinh các loại…
Ban Dân vận tích cực tham mưu BTV Huyện ủy tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong toàn Đảng bộ, các cấp ủy từ huyện đến cơ sở nhận thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Kim Ngân

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm68
  • Hôm nay1,073
  • Tháng hiện tại30,698
  • Tổng lượt truy cập5,620,147
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây