CÔ GIÁO HẾT LÒNG VÌ TRẺ

Thứ bảy - 26/05/2018 20:00 157 0

CÔ GIÁO HẾT LÒNG VÌ TRẺ

Nhớ lời Bác Hồ đã căn dặn vào ngày 23/9/1959: "Làm mẫu giáo tức là thay mẹ dạy trẻ, muốn làm được thế thì trước hết phải yêu trẻ. Anh, chị em giáo viên cần luôn gương mẫu về đạo đức để các cháu noi theo", suốt hơn 20 năm qua, cô giáo Trần Thị Thu Hằng – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Trường Hòa (huyện Hòa Thành) luôn tự răn mình theo những lời của Bác.

   Hơn 20 năm làm nghề nuôi dạy trẻ, điều có thể giúp cô gắn được với nghề chính là tình yêu dành cho trẻ. Từ ngày là giáo viên đứng lớp, được trải qua nhiều lớp học, được trải nghiệm với các bé ở các độ tuổi khác nhau, cô Hằng luôn cố gắng đem hết tình yêu thương, sự tâm huyết và kiến thức đã được học tập của mình, vượt qua mọi khó khăn, thử thách và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Cô không ngừng học tập trau dồi kiến thức, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp để vận dụng vào công tác nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ. Từ đó, cô Hằng trưởng thành và luôn được sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo ngành chuyên môn, của địa phương.

Từ những nỗ lực của bản thân, cô Hằng dần được tín nhiệm và hiện nay là Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ của trường. Dù ở vai trò là giáo viên hay cấp quản lý, với cô Hằng, tình yêu dành cho trường, cho trẻ vẫn là trên hết. Tất cả những hoạt động phong trào của nhà trường đều lấy trẻ làm trung tâm. Cô luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng tốt công nghệ thông tin vào giảng dạy và đạt kết quả cao. Mỗi năm trường đều có giáo viên tham gia thi ứng dụng công nghệ thông tin vòng huyện, có 04 sáng kiến kinh nghiệm, mô hình mới được Hội đồng Khoa học Ngành Giáo dục huyện công nhận: "Biện pháp nâng cao chất lượng công tác phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ trường Mẫu giáo Trường Hòa"; "Biện pháp giúp trẻ học tốt Hoạt động Làm quen Môi trường xung quanh qua Khám phá Khoa học ở lớp Lá 3 Trường Mẫu giáo Trường Hòa"; "Biện pháp tổ chức hoạt động Phát triển ngôn ngữ Làm quen văn học qua truyện kể ở lớp Chồi 1 Trường Mẫu giáo Trường Hòa" và "Biện pháp giúp trẻ Phát triển ngôn ngữ qua Hoạt động Làm quen chữ viết ở lớp Lá 1 Trường Mẫu giáo Trường Hòa". Chính vì vậy, trường Mẫu giáo Trường Hòa từng bước khẳng định được sự phát triển về chất lượng dạy và học, xây dựng được lòng tin của phụ huynh. 

Từ một đơn vị trường ở vùng nông thôn, công tác chuyên môn và cơ sở vật chất chưa được phát triển, sau khi cô Hằng được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện phân công về phụ trách đơn vị, trong công tác chuyên môn đã tìm tòi, nghiên cứu và tìm nhiều nguồn kinh phí để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, tạo sân chơi cho trẻ. Cô luôn đẩy mạnh các phong trào thi đua đạt hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ. Từ những nỗ lực của cả tập thể, 3 năm học liên tiếp từ 2015 đến 2017 Trường đạt danh hiệu tiến tiến huyện.

Trong các buổi sinh hoạt tư tưởng, nghiên cứu, với vai trò là Bí thư chi bộ, cô luôn chuẩn bị nội dung gợi mở để đảng viên tham gia phát biểu đóng góp nhằm xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh. Đặc biệt, trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực tiễn của nhà trường, trong các buổi sinh hoạt định kỳ của chi bộ, cô Hằng phân công đảng viên kể mẩu chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, rút ra ý nghĩa, bài học cho tập thể gắn với hoạt động chuyên môn tại trường. Năm 2016, tham gia Cuộc thi viết "Đảng bộ và Nhân dân Hòa Thành học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Huyện ủy phát động, đảng viên chi bộ đạt giải Nhất cá nhân của cuộc thi viết.

   Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên cô được tập thể chi bộ trường Mẫu giáo Trường Hòa ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô là một trong các tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nhận giấy khen của Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân huyện tại Hội nghị sơ kết 02 năm thực hiện Chỉ thị số 05- CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) của huyện Hòa Thành.

                                                                                                                                       Võ Đông Dĩnh

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay849
  • Tháng hiện tại138,672
  • Tổng lượt truy cập4,962,720
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây