Trường tiểu học Trường Tây B học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ hai - 04/06/2018 00:00 195 0

Trường tiểu học Trường Tây B học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Trường Tiểu học Trường Tây B có 21 cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đó có 5 giáo viên; chi bộ nhà trường có tổng số 9 đảng viên. Là một ngôi trường còn gặp rất nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, hơn nữa lại có hơn 56 hộ người dân tộc trên địa bàn nên việc thu hút học sinh đến lớp là một việc hết sức khó khăn vì vậy Chi bộ và ban giám hiệu nhà trường xác định "Phải phấn đấu nâng cao chất lượng công tác giảng dạy, phấn đấu thi đua "Thầy dạy tốt, trò học giỏi". Từ nhận định đó, cấp ủy chi bộ và Ban giám hiệu nhà trường đã động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên nỗ lực phấn đấu cố gắng hết sức mình trong công tác chuyên môn cũng như quản lý, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Nhà trường đã có nhiều biện pháp, sáng kiến đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác vào việc dạy và học của thầy và trò nhà trường như: nghiêm túc tổ chức sinh hoạt các chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho cán bộ, đảng viên nhà trường theo chủ đề của từng năm; đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác thành việc làm thường xuyên của cấp ủy, chi bộ. Nhà trường đã phát động nhiều phong trào thi đua như phong trào thi đua giáo viên giỏi, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, viết các sáng kiến kinh nghiệm… qua những phong trào đó xuất hiện những giáo viên tiêu biểu trong giảng dạy cũng như rèn luyện đạo đức, có lối sống trong sáng giản dị, tiết kiệm và gương mẫu. Trong trường có nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trước những hoàn cảnh đó, các thầy, cô giáo đã trích một phần tiền lương của mình để mua đồ dùng học tập cho học sinh, nhận phụ đạo cho các học sinh có học lực yếu mà không nhận kinh phí, trường còn thường xuyên kêu gọi các doanh nghiệp hỗ trợ sách vở, áo học sinh và tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vào dịp lễ tết… Ngay từ đầu năm học, Ban giám hiệu đã chỉ đạo cho các tổ chuyên môn phải xây dựng được chương trình giảng dạy tư tưởng Hồ Chí Minh, an toàn giao thông và bảo vệ môi trường lồng ghép trong các môn học một cách hiệu quả và phải coi đây là một yêu cầu quan trọng trong các giờ học để sao những nội dung đó được các em học sinh tiếp cận một cách nhanh nhất. Để làm tốt yêu cầu này, nhà trường đã phát động cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ, sưu tầm tư liệu về Bác, thi kể chuyện về Bác, thi tìm hiểu về an toàn giao thông và vệ sinh môi trường cho các khối học. Hưởng ứng cuộc thi tìm hiểu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do ngành giáo dục và đào tạo tổ chức, trường đã phát động cuộc thi trong giáo viên và được 100% giáo viên hưởng ứng. Những giờ dạy ngoại khóa được Ban giám hiệu, tổ chuyên môn đặc biệt quan tâm và các em học sinh tích cực tham gia hưởng ứng. 

Trong những năm qua, việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã được chi bộ và Ban giám hiệu Trường Tiểu Học Trường Tây B thực hiện nghiêm túc và mang lại hiệu quả thiết thực thông qua các phong trào thi đua "Mỗi cán bộ giáo viên là một tấm gương tự học, tự rèn luyện và sáng tạo" chính điều đó đã trở thành động lực để mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh hăng say làm việc và học tập góp phần đưa nhà trường ngày một phát triển. Chất lượng giáo dục đạo đức và văn hoá của trường không ngừng được nâng lên. Tỷ lệ học sinh được khen thưởng hàng năm ngày cang nâng, năm học 2017 – 2018 đạt tỷ lệ 98,5%, chất lượng học sinh của nhà trường đánh giá trên các mặt kiến thức, kỹ năng, năng lực, phẩm chất đạt 100%. Sau 3 năm thực hiện chỉ thị 05 của bộ chính trị, trường đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm đạt giải cấp huyện; 13 lượt giáo viên có giờ dạy giỏi cấp huyện; chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng đạt được những thành tích đáng kể, năm học 2015 - 2016 có 305/313 em học sinh được khen thưởng, đạt 97,44%, năm học 2016 - 2017 có 308/314 em học sinh được khen thưởng đạt 98,1% và năm học 2017 - 2018 nhà trường có trên 98% các em học sinh được khen thưởng, liên tục 100% các em học sinh hoàn thành nội dung môn học. Nhiều năm liền trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc được UBND huyện, Sở GD&ĐT, UBND tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen, chi bộ đạt trong sạch vững mạnh.

Tuy cơ sở vật chất của nhà trường còn nhiều khó khăn, song với quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên nhà trường nên chất lượng dạy và học của thầy và trò trường Tiểu học Trường Tây B ngày càng được nâng lên vì vậy công tác tuyển sinh đã từng bước giảm bớt được khó khăn. Năm học 2018-2019 sắp tới nhà trường dự kiến tuyển sinh 87 em học sinh lớp 1 với 3 lớp học, trong đó chưa kể đến các em học sinh đồng bào Khơ me và nơi khác chuyển đến. Đây là con số không nhiều nhưng nó đã nói lên sự cố gắng của nhà trường trong việc tạo được niềm tin đối với cán bộ, nhân dân và phụ huynh học sinh trên địa bàn./.

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập64
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay11,598
  • Tháng hiện tại136,159
  • Tổng lượt truy cập4,960,207
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây