XÂY DỰNG ĐẢNG VỀ ĐẠO ĐỨC, ĐẢNG PHẢI “LÀ ĐẠO ĐỨC, LÀ VĂN MINH”

Chủ nhật - 06/08/2017 18:00 84 0

XÂY DỰNG ĐẢNG VỀ ĐẠO ĐỨC, ĐẢNG PHẢI “LÀ ĐẠO ĐỨC, LÀ VĂN MINH”

Xây dựng Đảng về đạo đức là tư tưởng nhất quán của Chủ tịch Hồ Chí Minh ngay từ khi thành lập Đảng, có giá trị hiện thực trong suốt quá trình đấu tranh cách mạng của Đảng. Trong tác phẩm Đường cách mệnh, Người đã nêu 23 điểm về "tư cách" người cách mạng để giáo dục những chiến sĩ cách mạng trẻ tuổi tìm hiểu về chủ nghĩa Mác – Lênin. Tổng kết 30 năm lịch sử Đảng, bên cạnh việc khẳng định "30 năm lịch sử Đảng là một pho lịch sử bằng vàng:, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã yêu cầu Đảng phải thực sự trở thành "là đạo đức, là văn minh".

Xây Đảng là đạo đức trước hết phải kiên định mục tiêu, lý tưởng của Đảng, của cách mạng, xuất phát từ mục đích cao quý của Đảng để hy sinh, phấn đấu. Đảng ta không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của giai cấp, của dân tộc, của nhân dân. Đảng phấn đấu không ngừng vì độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh mong muốn: "Toàn Đảng, toàn dân ta đoàn kết phấn đấu, xây dựng một nước Việt Nam hoà bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh". Đạo đức cao nhất của Đảng là sự hy sinh phấn đấu vì mục tiêu cao cả đó.

 Xây dựng Đảng về đạo đức phải tuân theo những nguyên tắc xây dựng và thực hành đạo đức, xây đi đôi với chống, nêu gương về đạo đức và phải tu dưỡng đạo đức suốt đời nhằm thực hiện lời dạy của Người phải "nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân".

 Đứng trước bối cảnh và yêu cầu của thực tiễn cách mạng, nhất là tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên hiện nay, nhiệm vụ xây dựng Đảng về đạo đức càng trở nên quan trọng, trở thành một trong những vấn đề cấp bách của công tác xây dựng Đảng. Đại hội XII của Đảng yêu cầu: "phải đẩy mạnh hơn nữa công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là kiên quyết, kiên trì tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI"; đồng thời "tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ./.

 

Nguyễn Thu

(TTBDCT huyện)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm3
  • Hôm nay6,580
  • Tháng hiện tại253,111
  • Tổng lượt truy cập5,077,159
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây