CÓ MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ NHƯ THẾ!

Chủ nhật - 25/09/2016 15:00 119 0

CÓ MỘT NGƯỜI PHỤ NỮ NHƯ THẾ!

Cô Mười tên là Lê Thị Nguyệt, sinh năm 1949 là một người phụ nữ nhiệt tình, năng động và có một tấm lòng thiện nguyện chân thành. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân vùng sâu của tỉnh Long An có truyền thống cách mạng. Từ năm 1980 đến nay, được chị em phụ nữ tín nhiệm bầu làm UV BCH Hội LHPN huyện Hòa Thành, UV BCH Hội LHPN, Hội Người Cao tuổi, Mặt trận Tổ quốc thị trấn. Đặc biệt, cô là tổ trưởng tổ dân cư Tự quản hơn 15 năm nay. Qua nhiều năm hoạt động, được gần gũi, được cùng với nhân dân trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống. Cô Mười thấu hiểu, đồng cảm với dân nghèo. Đặc biệt là thân phận người phụ nữ. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào,cô luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được tham gia các Hội Đoàn tại địa phương. Đây là điều kiện để cô tiếp cận, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, có bản lĩnh chính trị vững vàng. Trong quá trình hoạt động, cô luôn tuyên truyền vận động nhân dân, chị em phụ nữ tôn giáo, chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng và những việc làm thiết thực xuất phát từ tấm lòng.

Là người phụ nữ có Đạo, có tâm, cô luôn giúp đỡ mọi người, lấy niềm vui của mọi người làm niềm vui cho mình. Cô đã nhiều đêm suy nghĩ, trăn trở phải làm gì để tạo điều kiện giúp đỡ các hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống và tự tin vươn lên hoà nhập với sự phát triển của xã hội. Từ đó, cô luôn tích cực vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm và bản thân cô ủng hộ, giúp đỡ, chia sẻ với người nghèo, các gia đình khó khăn … không những mang lại nguồn động viên, niềm an ủi về vật chất, tinh thần mà còn khơi dậy và phát huy truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, tinh thần "Tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều". Đóng góp của cô tuy nhỏ bé nhưng đã góp phần cùng với Đảng và Nhà Nước thực hiện tốt chủ trương giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội. Xoa dịu những nỗi đau, vơi đi sự khó khăn của biết bao gia đình.   

Huyện Hòa Thành là trung tâm tôn giáo Cao Đài. Trình độ của người dân không đồng đều, đời sống của một bộ phận nhân dân cũng còn nhiều khó khăn.  Những năm qua, bằng tấm lòng, ý nguyện với công tác từ thiện, bản thân cô là trưởng nhóm phụ nữ Tôn giáo làm công tác từ thiện, hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước và lời kêu gọi của các đoàn thể, ban ngành trong Huyện, cô luôn tích cực phát động, thực hiện các phong trào và tham gia công tác hoạt động từ thiện xã hội. Năm 2005 cô thành lập "CLB phụ nữ tình thương" , vận động 52 chị phụ nữ Tín đồ Tôn giáo Cao đài tham gia vào nhóm "Phụ nữ tôn giáo chung tay góp sức xây dựng quỹ An sinh xã hội", tự nguyện đóng góp xây nhà đại đoàn kết, mua 230  phần quà  mỗi phần trị giá 200.000đ  trao tặng  các hộ nghèo neo đơn, trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện vào ngày 25 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh đó, cô thực hiện phong trào"Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế" vận động chị em khá giúp chị nghèo vốn mua bán nhỏ lẻ không tính lãi, hàng năm có trên 20 chị khá giúp 20 chị nghèo với số tiền khoảng 20.000.000đ.

Nhân dịp các ngày Lễ, Tết hàng năm như:  Tết Nguyên Đán, Đại hội Phụ nữ tôn giáo, Quốc tế Phụ nữ 8/3, Ngày vì nạn nhân chất độc da cam, lễ Vu Lan, Tết Trung thu, khai giảng năm học … cô vận động và đóng góp chăm lo cho Phụ nữ ,trẻ em mồ côi, trẻ em hiếu học, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn trên toàn huyện 1.280 phần quà và học bỗng . Ngoài ra, cô còn hỗ trợ cho 4 người bị nhiễm HIV mỗi tháng 800.000 đ, mua bảo hiểm y tế cho 12 chị phụ nữ nghèo không thuộc diện chính sách, hỗ trợ xe lăn cho người bị bệnh cột sống, mang lại nguồn sống mới cho 200 trường hợp khó khăn trên địa bàn thị trấn với tổng trị giá trên 300.000.000 đ mỗi năm.

Không những tích cực với các hoạt động xã hội, trong gia đình cô luôn làm tròn trách  nhiệm người vợ, người mẹ. Xây dựng gia đình ấm no, tiến bộ, hạnh phúc. Cô có 7 người con, trong đó có 2 người là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Cô nuôi dạy các con trưởng thành, có nghề nghiệp ổn định, không vi phạm pháp luật. Định hướng cho các con sống và làm việc theo Hiến pháp và Pháp luật.

   Bằng sự thông cảm và sẽ chia với những hoàn cảnh khó khăn. Cô Mười tham gia các hoạt động xã hội với một sự thầm lặng mà không cần ai biết, không cần bất cứ sự trả ơn nào. Lòng nhiệt huyết của cô đã truyền cảm hứng cho các chị em phụ nữ tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào của địa phương ngày càng đông và chất lượng.  Mới đây nhất, ngày Hội toàn dân 22/5/2016, cô được nhân dân tin yêu bầu là đại biểu Hội đồng nhân dân Thị trấn Hòa Thành, đại diện cho tiếng nói của cử tri Khu phố 4. Giờ đây, cô là chổ dựa tin cậy và là niềm tự hào của chị em phụ nữ Thị trấn nói riêng và Hòa Thành nói chung.  Với một sự chân thành "Mình vì mọi người" như thế.

   Trong suốt mấy mươi năm cô đã làm tốt đời, đẹp đạo. Xứng đáng là một người phụ nữ "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Là một gương quần chúng ưu tú điển hình trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh". Cô được nhà nước tặng rất nhiều bằng khen, kỷ niệm chương. Đó chính là nguồn động viên tinh thần to lớn của Đảng và Nhà nước dành cho cô, giúp cô có thêm động lực để hoạt động công tác xã hội, giúp ích cho đời nhiều hơn nữa.

   + Bằng khen của Hội LHPN Việt Nam ngày 06/12/2004 về tích cực thực hiện chính sách dân tộc tôn giáo và hoạt động của Hội LHPN Việt Nam; Bằng khen Hội LHPN Việt Nam đã có thành tích thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam giai đoạn 2001-2005; Bằng khen của Hội LHPN tỉnh Tây ninh đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc 05 năm thực hiện phong  trào thi đua " Phụ nữ tích cực học tập ,lao động sáng tạo ,xây dựng gia đình hạnh phúc" nhiệm kỳ 2006-2011; Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Tây ninh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua do Hội Người cao tuổi tỉnh Tây Ninh tổ chức phát động  (ngày 14/01/2014); Kỷ niệm chương "Vì sự tiến bộ phụ nữ"; Kỷ niệm chương " Bảo vệ An ninh Tổ quốc" do Bộ công an tặng năm 2014 và một số Bằng khen do Hội LHPN Việt Nam và UBND tỉnh trao tặng.

 

Nguyễn Thị Thanh Thúy-Chi bộ Ủy ban kiểm tra Huyện ủy

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay7,488
  • Tháng hiện tại254,019
  • Tổng lượt truy cập5,078,067
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây