GƯƠNG SÁNG QUANH TA

Thứ ba - 26/04/2016 20:00 885 0

GƯƠNG SÁNG QUANH TA

"Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" không phải ở đâu xa mà ở ngay trong chính chúng ta, những người xung quanh ta ở những việc làm tuy nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa nhân văn, như chính cuộc đời giản dị và tình yêu thương vô bờ bến của cô giáo Ngô Thị Ngọc Giàu đã dành trọn cho các thế hệ học trò trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, huyện Hòa Thành, Tây Ninh mãi mãi vươn cao, vươn xa như những lời dặn dò của Bác còn ngân mãi muôn đời. "Vì lợi ích mười năm phải trồng cây- vì lợi ích trăm năm phải trồng người".

Hàng ngày, trên con đường quen thuộc rợp mát bóng cây vào trường Tiểu học Bùi Thị Xuân, có một người phụ nữ giản dị, mái tóc đã điểm sợi bạc, trang phục gọn gàng; dù có đi lẫn vào dòng người, nhưng mọi người vẫn nhận ra và cúi chào cô cái tên gọi "Cô Giàu". Cái tên như nết người, đó là Ngô Thị Giàu (sinh năm 1969), trong một gia đình nghèo của thời bao cấp, cô lớn lên giữa thời chiến tranh loạn lạc, cơm không đủ no, áo không đủ ấm, nhưng với ước mơ được làm một cô giáo đã hình thành và trở nên cháy bỏng trong trái tim người con gái ấy.

Để rồi, với quyết tâm thực hiện mơ ước của mình, cô đã cố gắng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, sau những giờ lao động phụ giúp gia đình. Cô quyết tâm ôn luyện và thi vào trường Trung học sư phạm Tây Ninh (nay là Cao Đẳng Sư phạm Tây Ninh). Năm 1988 ra trường, cô Giàu về nhận công tác tại trường Tiểu học Bùi Thị Xuân huyện Hòa Thành, được Ban giám hiệu nhà trường phân công làm giáo viên chủ nhiệm; cơ sở, vật chất nhà trường thiếu thốn bộn bề; đội ngũ giáo viên còn thiếu, bản thân cô phải khiêm nhiệm giảng dạy các bộ khác. Thương học sinh, dù khó khăn nhưng vẫn ham học, ngày ngày phải phụ giúp cha mẹ lao động, đường đến trường lầy lội sau mỗi cơn mưa để đến lớp... khiến cô thêm phần cố gắng; sức trẻ và lòng yêu nghề đã tiếp cho cô sức mạnh vượt qua những khó khăn, thử thách đó. Sau 27 năm ra trường cô đã được Ban giám hiệu tin tưởng phân công nhiệm vụ Tổ trưởng chuyên môn các khối lớp.

Thời quan dần qua, trong suốt hơn 27 năm đứng trên bục giảng, trong đó có 25 năm làm tổ trưởng chuyên môn, cô đã tìm tòi, học hỏi trau dồi thêm các kiến thức để nâng cao trình độ cá nhân đáp ứng với nhiệm vụ mà Ban Giám hiệu nhà trường giao phó. Niềm đam mê được cống hiến với sự nghiệp "Trồng người" của cô giáo Giàu, lòng nhiệt tình và những kiến thức đã được đào tạo bài bản, cùng với phong cách sống chân thành với đồng nghiệp và trách nhiệm đối với các em học sinh. Được sự ủng hộ của cả tập thể, nhiều năm liền tổ chuyên môn do cô làm tổ trưởng đều vinh dự được nhận danh hiệu Tổ Lao động tiên tiến.

Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cô còn tích cực tham gia các hoạt động Công đoàn, Đoàn thanh niên... Trong các lĩnh vực hoạt động do tổ chức phân công, cô Giàu đều tận tâm, tận lực, nhiệt tình, dám nghĩ dám làm, dám chịu trách nhiệm và cô luôn là tấm gương sáng về tinh thần vượt khó đi lên cho đồng nghiệp và các em học sinh noi theo. Với những đóng góp thiết thực của mình cho ngành giáo dục huyện nhà, cô Giàu đã vinh dự được nhận Huy chương Vì sự nghiệp Giáo dục. Ngày 15/4/2016 vừa qua, cô Giàu đã vinh dự được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, giai đoạn 2011-2015. 

Lương Thanh​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập122
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm107
  • Hôm nay9,802
  • Tháng hiện tại26,265
  • Tổng lượt truy cập5,615,714
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây