Vươn lên nhờ đồng vốn hỗ trợ của Hội

Thứ ba - 11/05/2021 16:00 1.255 0

Vươn lên nhờ đồng vốn hỗ trợ của Hội

Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Long Thành Nam (thị xã Hòa Thành) đã có nhiều hoạt động đa dạng nguồn vốn hỗ trợ cho phụ nữ phát triển kinh tế, tăng thu nhập, ổn định đời sống.

Chị Đặng Ngọc Huyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thành Nam cho biết: Nắm bắt tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ trên địa bàn, thiếu vốn là nguyên nhân khiến chị em khó có cơ hội vươn lên. Trên cơ sở đó, Hội chủ động khai thác các nguồn vốn để hỗ trợ cho hội viên, phụ nữ như tạo điều kiện cho hội viên tiếp cận với vốn vay ưu đãi, nhất là nguồn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội. Đến nay, Hội phối hợp với Ngân hàng CSXH thị xã Hoà Thành cho hơn 600 hộ phụ nữ vay vốn, với tổng dư nợ trên 10 tỷ đồng. Các hộ vay vốn sử dụng nguồn vốn có hiệu quả. Bên cạnh hỗ trợ hội viên được tiếp cận vốn vay ưu đãi, Hội còn vận động nguồn lực xã hội, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp bằng tiền vốn, con giống, phương tiện sinh kế, trong đó ưu tiên các hộ có nhu cầu vốn, có hoàn cảnh khó khăn, chí thú làm ăn.  Từ chương trình hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, có 36 hội viên, phụ nữ trên địa bàn xã được nhận vốn, với số tiền trên 300 triệu đồng. Ngoài ra, Hội còn huy động vốn tự có trong hội viên phụ nữ thông qua tổ góp vốn xoay vòng, phụ nữ khá giúp phụ nữ khó khăn,… Các nguồn vốn tuy không cao nhưng kịp thời đã trở thành đòn bẩy giúp nhiều hội viên phụ nữ còn gặp khó khăn về kinh tế, có thêm đồng vốn để sản xuất, chăn nuôi, buôn bán, từng bước nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Đơn cử như hộ bà Vương Kim Nương, ngụ ấp Bến Kéo. Nhiều năm trước, hoàn cảnh gia đình bà Nương rất khó khăn. Trước đó, bà có công việc ổn định với nghề giáo viên, nhưng vì hoàn cảnh cha mẹ già cùng lúc mắc bệnh, chị phải xin nghỉ việc để tiện chăm sóc. Cuộc sống từ đó khó khăn hơn, nguồn thu nhập ít ỏi từ việc bán sữa đậu nành của chị không đủ trang trải chi tiêu gia đình, nuôi con ăn học. Chị cũng làm việc này việc nọ tại nhà kiếm thêm nhưng lại thiếu phương tiện, thiếu vốn. Trong lúc khó khăn, bà được Hội Phụ nữ xã hỗ trợ vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền 20 triệu đồng. Bà sử dụng vốn để mua chiếc máy may may gia công quần áo, một xe đẩy sữa để buôn bán thuận tiện hơn.

Thấy bà có ý chí lao động, năm 2017, Hội tiếp tục hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho chị gồm 1 chiếc xe bánh mì và số vốn 3,5 triệu đồng. Với sự hỗ trợ của Hội, như được tiếp thêm sức mạnh, bà quyết chí vươn lên, chăm chỉ làm lụng. Từ cơ sở chiếc xe bánh mì bà phát triển bán thêm nhiều mặt hàng như nước giải khát, cơm, bánh canh. Công việc buôn bán thuận lợi, giúp    bà có công ăn việc làm với thu nhập ổn định. Nhờ chăm chỉ làm ăn và biết tích luỹ, đến nay bà Nương tạo dựng được sống ổn định. Bà Nương chia sẻ: "Lúc khó khăn vay mượn ai cũng khó, vay bên ngoài thì lãi suất cao. Nhờ sự quan tâm hỗ trợ vốn của Hội, tôi có thêm động lực, vốn liếng buôn bán, tăng thu nhập, kinh tế gia đình được cải thiện".

phunu1.png

Cũng vươn lên nhờ nguồn vốn của Hội, bà Nguyễn Thị Kim Anh, ngụ ấp Bến Kéo chia sẻ: Kể từ khi chồng bà mắc bệnh nặng và qua đời, gia đình bà lâm cảnh khó khăn. Vì chữa bệnh cho chồng, gia đình phải tiêu tốn nhiều tiền bạc. Trong nhà không còn tiền nên bà muốn gầy lại gian hàng bán hủ tiếu, bánh canh cũng khó. Tuổi cũng đã cao, bà không biết làm gì khác để kiếm sống. May mắn, bà được Hội trao vốn khởi nghiệp với số tiền 10 triệu đồng. Nhận được vốn từ Hội, bà mở lại tiệm hủ tiếu của gia đình. Dù chỉ là quầy bán hủ tiếu nhỏ trong xóm, nhưng giúp bà có điều kiện lao động, kiếm được đồng ra đồng vô, trang trải cuộc sống. Cuộc sống của bà dần giảm bớt khó khăn. Theo bà Anh, nguồn vốn rất thiết thực, ngoài cho mượn vốn không tính lãi, sau khi hoàn trả vốn đúng hạn, bà còn được Hội xét cho vay nguồn vốn lại nhiều lần, giúp bà yên tâm lao động và có vốn xoay xở việc buôn bán. Bà rất mừng vì mình vẫn còn có thể lao động bằng chính đôi tay của mình để nuôi sống bản thân, đỡ đần con cái.

Còn chị Huỳnh Thị Hồng Nhung, cùng ngụ ấp Bến Kéo phấn khởi cho biết: Cũng nhờ Hội hỗ trợ giới thiệu vay nguồn vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng CSXH để nuôi cá, giúp kinh tế gia đình chị phát triển. Trước đây, chị sống bằng nghề buôn bán cá, cố gắng làm lụng cũng chỉ đủ ăn, không có dư dả. Gia đình sống ven sông, chị muốn nuôi cá, nhưng không có vốn để làm. Năm 2017, từ sự hỗ trợ của Hội chị được vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng CSXH. Có vốn, chị đầu tư nuôi cá trong vèo đặt trên sông, với đủ loại cá như cá lóc, cá tra, cá trê. Sau một thời gian cần mẫn, vợ chồng chị nuôi cá có hiệu quả, mỗi năm cho thu hoạch từ 2 đến 3 tấn cá. Từ công việc nuôi và buôn bán cá, nguồn thu nhập gia đình chị tăng lên.

Chị Nhung chia sẻ: Cũng nhờ được Hội tạo điều kiện tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi, lãi suất thấp, giúp chị có đồng vốn, mạnh dạn đầu tư chăn nuôi, có cơ hội vươn lên làm giàu.

Theo chị Đặng Ngọc Huyền, Chủ tịch Hội LHPN xã Long Thành Nam, để phát huy hiệu quả các nguồn vốn, Hội luôn thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc sử dụng nguồn vốn của các hộ vay để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Các hoạt động hỗ trợ vốn cho phụ nữ không chỉ tạo điều kiện cho phụ nữ  tự tin khởi nghiệp, mạnh dạn vươn lên phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững, mà còn giúp giảm nạn cho vay nặng lãi. Thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì và nhân rộng hình thức hỗ trợ vốn cho hội viên, phụ nữ.

Hạnh Duyên

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm32
  • Hôm nay3,082
  • Tháng hiện tại180,055
  • Tổng lượt truy cập4,765,987
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây