MỘT TẤM GƯƠNG LAO ĐỘNG VƯỢT KHÓ LÀM GIÀU

Thứ năm - 30/03/2023 09:06 379 0
Sinh ra trong một gia đình có 05 anh chị em với truyền thống làm nông. Khi đến tuổi lập gia đình, Chị chịu khó vừa chăm gia đình vừa làm công việc đồng án để vượt khó vương lên làm giàu, phát triển kinh tế của gia đình.
MỘT TẤM GƯƠNG LAO ĐỘNG VƯỢT KHÓ LÀM GIÀU

Người mà chúng tôi nói đến là chị Trương Thị Cẩm Hồng, sinh năm 1990, hiện là chi Hội phó Chi hội Nông dân ấp Trường Thọ. Khi lập gia đình và về sinh sống bên nhà chồng cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ gặp nhiều khó khăn, vất vả. Chị vừa phải chăm lo công việc gia đình vừa phải phụ giúp công việc đồng án, cuộc sống hằng ngày cứ như vậy trôi qua. Đến năm 2019, Chị được kết nạp vào Hội viên nông dân ấp Trường Thọ và tích cực tham công tác Hội và phong trào Nông dân ở địa phương. Ở đây, Chị được anh chị em trong Hội hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẽ kinh nghiệm công tác Hội cũng như trong sản xuất… để vượt khó vươn lên.

Năm 2019, Chị tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi Chương trình nước sạch vệ sinh môi trường của Ngân hàng Chính sách Xã hội, số tiền 20.000.000đ, để sữa chữa lại nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ. Đến tháng 10/2022, Chị tiếp tục được Hội Nông xã xem xét giúp đỡ cho chị tiếp cận, vay vồn từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ Nông dân với số tiền 30.000.000đ, từ nguồn vốn này chị mạnh dạng đầu tư vào 0,8 ha đất ruộng để trồng khoai môn, đến nay chị đã thu hoạch 0,8 ha khoai môn đạt năng suất rất cao là 15 tấn, với giá bán 18.000đ/kg, sau thu hoạch trừ các khoảng chi phí Chị còn lợi nhuận trên 90.000.000đ.

(Chị Hồng thu hoạch khoai môn)

Chị cho biết:“Thời gian đầu, tham gia Chi hội Nông dân ấp, Tôi thấy rất bỡ ngỡ, không biết vào hội viên hội nông dân để làm gì? có được hỗ trợ, giúp đỡ gì không? Khi tham gia được thời gian, Tôi thấy mấy anh, chị trong Chi hội rất năng nổ, tích cực tuyên truyền Chủ trương, Chính sách, Pháp luật của Đảng và Nhà nước cho cán bộ, hội viên và nông dân trong ấp. Tuyên truyền các chính sách liên quan đến vấn đề nông nghiệp, nông dân, nông thôn cho nông dân. Được tham gia các buổi hội thảo, tập huấn phòng trừ sâu hại trên cây trồng, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật. Qua đó, có thêm nhiều kiến thức trong trồng trọt, sản xuất và đặc biệt được tiếp cận các chương trình, nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách Xã hội, từ nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân…để có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập ổn định cuộc sống”.

Đến nay, cuộc sống gia đình của chị Hồng có nhiều thay đổi. Tấm gương của chị Hồng cho chúng ta thấy được muốn vượt khó khăn vương lên trong cuộc sống, ta phải luôn học hỏi kinh nghiệm, không ngại khó khăn, tích cực trong công việc…thì chúng ta sẽ đạt được những thành quả tốt.

Tác giả: thị xã Hòa Thành hội nông dân, Minh Thông – HND Hoà Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Máy chủ tìm kiếm5
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,996
  • Tháng hiện tại181,664
  • Tổng lượt truy cập4,572,798
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây