Dự án Khu Du lịch sinh thái bàu Cà Na đã khởi động san lấp mặt bằng

Thứ năm - 23/02/2012 16:05 77 0

Dự án Khu Du lịch sinh thái bàu Cà Na đã khởi động san lấp mặt bằng

 

Sau thời gian khẩn trương xây dựng phương án bối thường, hỗ trợ và tái định cư dự án Khu Du lịch sinh thái Bàu Cà Na được cấp thẩm quyền phê duyệt. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hòa Thành phối hợp cùng chủ đầu tư Công ty TNHH XNK Thương mại – công nghệ - Vận tải Hùng Duy (gọi tắt là Công ty Hùng Duy) và UBND xã Hiệp Tân thực hiện chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân có đất bị thu hồi trong dự án. Trong thời gian trước tết Nguyên đán Nhâm Thìn – 2012 đã giải quyết xong cho 13/16 hộ gia đình, cá nhân và 02 tổ chức, đạt trên 80% giá trị bồi thường của dự án.
Tranh thủ thời gian để kịp thi công trong mùa khô, khi nước trong bàu Cà Na sắp cạn. Mặc dù còn trong những ngày đầu năm, không khí Tết cổ truyền của dân tộc vẫn đang sôi động, nhân dân còn nô nức vui xuân; Công ty Hùng Duy đã khởi công san lấp mặt bằng để tiến hành thi công cho kịp tiến độ, dự kiến trong vòng 2 năm sẽ hoàn thành toàn bộ các hạng mục công trình theo thiết kế được phê duyệt. Đến nay, khối lượng san lấp được hơn 15.000 khối đất, đạt khoảng 30% kế hoạch. Trong thời gian tới, chủ đầu tư sẽ tập trung hơn nữa công tác san lấp mặt bằng, khẩn trương chuẩn bị cho Lễ Động thổ và triển khai thi công xây dựng. Dự kiến hạng mục công trình đầu tiên được thi công sẽ là Trung tâm hội nghị, nhà hàng tiệc cưới.
Với tinh thần quyết tâm của chủ đầu tư cùng với sự hỗ trợ của các ban, ngành, đơn vị chức năng, hy vọng trong một thời gian không còn xa nữa, nhân dân khu vực huyện Hòa Thành, thị xã Tây ninh và du khách gần xa khi đến Tây Ninh, tham quan Tòa Thánh sẽ có dịp chiêm ngưỡng một công trình văn hóa hấp dẫn, đồng thời hưởng thụ những dịch vụ của một trung tâm giải trí đa năng, dịch vụ, thương mại hiện đại. Rồi đây, sẽ không còn một bàu Cà Na hoang dã, cỏ mọc um tùm với nước đọng và ô nhiễm môi trường giữa lòng đô thị, thay đó là Khu Du lịch sinh thái Bàu Cà Na theo như ước muốn của bao người hằng mong đợi./.
            Nguyễn Lâm
             (TTPTQĐ)

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập41
  • Máy chủ tìm kiếm23
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay6,941
  • Tháng hiện tại36,566
  • Tổng lượt truy cập5,626,015
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây