Hòa Thành: mô hình trồng rau trong nhà lưới đạt chuẩn vietGAP

Chủ nhật - 29/03/2015 22:20 77 0

Hòa Thành: mô hình trồng rau trong nhà lưới đạt chuẩn vietGAP

 

Anh Nguyễn Thanh Bình, ngụ ấp Sân Cu, xã Long Thành Bắc, huyện Hòa Thành là người thành công nhờ chuyên trồng rau màu cho hiệu quả kinh tế cao, trong đó, mô hình trồng rau trong nhà lưới của anh vừa mới được chứng nhận đạt tiêu chuẩn viêtGAP.
Anh năm nay mới 37 tuổi nhưng đã đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cấp tỉnh nhiều năm liền. Cách nay trên 10 năm, khi mới lập gia đình và ra ở riêng, cha mẹ cho chỉ có 2 công đất. Lúc đó khó khăn, anh cùng vợ chăm chỉ trồng bắp và các loại đồ hàng bông theo hình thức luân canh, xen canh. Với bản tính cần cù, siêng năng cùng kinh nghiệm bản thân, các vụ trồng đều đạt năng xuất. Tuy nhiên, tùy theo giá cả thị trường, có vụ trúng mùa, trúng giá thì thu được lãi cao nhưng cũng có vụ thu hoạch chỉ đủ vốn. Ngoài 2 công đất ban đầu anh còn thuê thêm 1 hecta đất để canh tác rau màu như các loại khổ qua, dưa leo, bông cải, bầu, bí… cho thu nhập ổn định.
Những năm gần đây, việc trồng rau màu phải đảm bảo không có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật nên anh tập trung đầu tư theo hướng sản xuất rau an toàn. Được sự hướng dẫn của Trạm bảo vệ thực vật huyện về quy trình trồng rau an toàn theo hướng vietGAP, anh cùng một số bà con nông dân học hỏi và áp dụng vào sản xuất theo đúng quy trình kỹ thuật, có ghi chép nhật ký đồng ruộng, vừa giảm chi phí sử dụng thuốc bảo vệ thực vật nhưng năng suất vẩn đạt cao, sản phẩm sau thu hoạch được đưa đi kiểm nghiệm theo quy định.
Hiện nay, mô hình trồng rau an toàn ở đây đã được công nhận đạt chuẩn vietGAP và anh đang tiếp tục đầu tư mở rộng nhà lưới để trồng hoa màu. Ngoài ra, anh còn tận dụng cỏ và các loại phế phẩm hoa màu nuôi 4 con bò sinh sản. Tính ra, tổng thu nhập trung bình hàng năm được khoảng 250 triệu đồng từ trồng hoa màu và chăn nuôi bò sinh sản.
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập84
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm67
  • Hôm nay12,566
  • Tháng hiện tại29,029
  • Tổng lượt truy cập5,618,478
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây