Sự cần thiết phải xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh trong giai đoạn hiện nay

Chủ nhật - 01/05/2016 21:00 111 0

Sự cần thiết phải xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh  trong giai đoạn hiện nay

Trong xu hướng hội nhập sâu rộng hiện nay, ngành chăn nuôi sẽ tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn và mức độ cạnh tranh với sản phẩm nhập khẩu ngày càng khốc liệt hơn. Để phát triển bền vững, nhiều giải pháp đã được đưa ra, trong đó yêu cầu về chăn nuôi tập trung, quy hoạch vùng, chủ động đảm bảo an toàn dịch bệnh, tạo ra những sản phẩm chăn nuôi có giá trị cao trên thị trường trong nước cũng như quốc tế, mang lại cơ hội xuất khẩu động vật và sản phẩm động vật sang các nước, tăng thu nhập cho doanh nghiệp.
Đối với chăn nuôi nông hộ, việc xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe con người, xóa đói giảm nghèo, đảm bảo nguồn dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường.
Đối với chăn nuôi tập trung, việc áp dụng các biện pháp an toàn sinh học nhằm đảm bảo kiểm soát được dịch bệnh, là yếu tố quan trọng giúp phát triển chăn nuôi bền vững.
Mục tiêu trước mắt và lâu dài là đảm bảo an toàn dịch bệnh trong chăn nuôi, hướng tới một nền chăn nuôi phát triển bền vững theo hướng công nghiệp; hạn chế thiệt hại do dịch bệnh gây ra, góp phần tăng năng suất và sản phẩm chăn nuôi.
Do đó, việc xây dựng cơ sở an toàn dịch bệnh không những là điều kiện tiên quyết để phát triển chăn nuôi mà còn là biện pháp để có đủ sản phẩm động vật phục vụ tiêu dùng, cung cấp sản phẩm chăn nuôi sạch, hướng tới xuất khẩu, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo vệ sức khỏe con người.

                Huỳnh Thị Hảo - Trạm Thú y Hoà Thành

  ​

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập134
  • Máy chủ tìm kiếm19
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay10,843
  • Tháng hiện tại27,306
  • Tổng lượt truy cập5,616,755
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây