Thực trạng và định phướng phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

Chủ nhật - 31/01/2016 22:45 120 0

Thực trạng và định phướng phát triển chăn nuôi theo hướng bền vững

Khó khăn lớn nhất của ngành chăn nuôi hiện nay là thiếu sự phối hợp giữa người sản xuất và thị trường để tạo ra một chuỗi liên kết ổn định. Do đó, việc thu nhập từ chăn nuôi chưa lớn, gây khó khăn cho người chăn nuôi và tạo ra tâm lý không muốn tái đàn, dẫn tới giá cả biến động.

Chất lượng một số giống vật nuôi thấp, hình thức chăn nuôi còn nhỏ lẻ, chi phí cao dẫn đến hiệu quả kinh tế không cao, thêm vào đó là tình trạng ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, gặp nhiều khó khăn trong xử lý chất thải, tình hình dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp, tình trạng giết mổ thủ công vẫn còn, thiếu điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vấn đề định hướng và giải pháp phát triển chăn nuôi bền vững, hiệu quả tăng thu nhập cho người nông dân là cần thiết và cấp bách trong giai đoạn hiện nay, góp phần nâng cao đời sống của nhân dân, xây dựng nông thôn mới ngày càng khởi sắc. Hơn nữa, nhìn trong tổng thể việc tái cơ cấu nền nông nghiệp hiện nay, việc tái cơ cấu ngành chăn nuôi cũng được tập trung đẩy mạnh. Theo đó, phát triển chăn nuôi tập trung theo quy mô trang trại, gia trại, duy trì chăn nuôi nông hộ nhưng theo hình thức công nghiệp và ứng dụng công nghệ cao. Trong đó, ưu tiên vấn đề nâng cao chất lượng con giống và xây dựng hành lang pháp lý để tăng cường quản lý các loại giống đang lưu hành, hoàn thiện các văn bản pháp quy, tạo hành lang pháp lý ổn định cho sản xuất khi hội nhập, đồng thời cần tăng cường thanh kiểm tra, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm trong lĩnh vực chăn nuôi.

                Huỳnh Thị Hảo

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập76
  • Máy chủ tìm kiếm31
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay657
  • Tháng hiện tại125,218
  • Tổng lượt truy cập4,949,266
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây