PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ HÒA THÀNH TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE TRẺ MẪU GIÁO

Thứ tư - 22/03/2023 15:35 82 0
Hôm nay, ngày 22 tháng 3 năm 2023, tại trường Mầm non Rạng Đông, Phòng Giáo dục và Đà tạo thị xã Hòa Thành tổ chức Hội nghị “Tìm hiểu về dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em mẫu giáo”.
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO THỊ XÃ HÒA THÀNH TỔ CHỨC HỘI THI TÌM HIỂU DINH DƯỠNG VÀ SỨC KHỎE TRẺ MẪU GIÁO

Thực hiện chuyên đề “ Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” giai đoạn 2021- 2025 của Hòa Thành; nhằm nâng cao nhận thức về dinh dưỡng, sức khỏe của trẻ em cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phụ huynh; tạo sự thống nhất giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong việc chăm lo cho sự phát triển thể chất của trẻ mẫu giáo.

Hôm nay, ngày 22 tháng 3 năm 2023, tại trường Mầm non Rạng Đông, Phòng Giáo dục và Đà tạo thị xã Hòa Thành tổ chức Hội nghị “Tìm hiểu về dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em mẫu giáo”.

Hội thi Tìm hiểu về dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em mẫu giáo” đã thu hút 14/14 trường tham dự, tỉ lệ: 100%. Mỗi trường cử 03 người gồm giáo viên, nhân viên nấu ăn và phụ huynh thành lập thành một đội. Mỗi đội sẽ tham dự với 2 phần: Phần lý thuyết và phần thực hành. Trong phần lý thuyết: Mỗi đội sẽ trả lời 01 câu hỏi về dinh dưỡng và sức khỏe cho trẻ em độ tuổi mẫu giáo trong Chương trình giáo dục mầm non và xử lý 01 tình huống có liên quan đến công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ, trả lời các câu hỏi bổ sung của Ban giám khảo. Ở phần thực hành: Các đội chế biến một bữa ăn chính cho 10 suất ăn của trẻ với các món gồm cơm, món mặn, món canh, món xào và tráng miệng với số tiền 20.000 đồng/ suất.

Sau một buổi làm việc sôi nổi, hiệu quả, hội thi đã trao 01 giải nhất cho trường MN Rạng Đông, 07 giải nhì cho các đơn vị: MG 19/5, MN Sơn Ca, MN Ban Mai, MN Hoa Nắng, MN Hương Sen, MN Ánh Sao.

Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích cho cán bộ quản lý, đội ngũ giáo viên, nhân viên, quý phụ huynh phát huy tính sáng tạo, đúc kết kinh nghiệm, giao lưu trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ; góp phần nâng cao nhận thức về việc lựa chọn, chế biến, bảo quản thực phẩm, cách thức chế biến các món ăn giàu dinh dưỡng, hợp lý; đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho trẻ em trong độ tuổi mầm non và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hướng tới mục tiêu giảm tỉ lệ trẻ suy dinh dưỡng, trẻ thừa cân, béo phì  trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thị xã Hòa Thành.

Tác giả: Mai Phượng (Phòng GD-ĐT thị xã Hòa Thành)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay196
  • Tháng hiện tại9,353
  • Tổng lượt truy cập4,833,401
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây