NGÀY TÂY NINH TẠI HÀ NỘI

Thứ tư - 04/10/2023 10:04 185 0
Tây Ninh hiện đang trở thành điểm đến được nhiều người yêu thích tại khu vực Đông Nam Bộ với cảnh quan thiên nhiên đa dạng và nhiều quần thể công trình tâm linh lâu đời.
BAN TỔ CHỨC HỌP BÁO SỰ KIỆN “NGÀY TÂY NINH TẠI HÀ NỘI” NĂM 2023
BAN TỔ CHỨC HỌP BÁO SỰ KIỆN “NGÀY TÂY NINH TẠI HÀ NỘI” NĂM 2023

           Trong “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội”, nhiều hoạt động đặc sắc của Tây Ninh được tái hiện sống động, trong đó có ít nhất 5 di sản văn hóa phi vật thể quốc gia được trình diễn tại phố đi bộ Hồ Gươm vào ngày 7 và 8 tháng 10 sắp tới.

Ban tổ chức họp báo Sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội năm 2023

Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động nhằm hưởng ứng kỷ niệm 68 năm ngày giải phóng Thủ đô Hà Nội (10/10/1954 – 10/10/2023), đồng thời trên tinh thần quảng bá hình ảnh Tây Ninh đến với người dân Thủ đô cùng với du khách trong và ngoài nước, cũng như thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển về kinh tế, văn hóa, du lịch nước nhà.

Đây cũng là sự kiện văn hóa kỷ niệm chương trình hợp tác giữa Hà Nội và Tây Ninh, được tổ chức tại khu vực vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ và vườn hoa tượng đài Quyết Tử, quận Hoàn Kiếm, Thủ đô Hà Nội.

Trong ngày 7 và ngày 8/10, chương trình khai mạc “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” với một số hoạt động như Hội nghị sơ kết quá trình hợp tác và phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2017-2022, ký kết chương trình hợp tác giai đoạn tiếp theo từ 2023-2025 giữa Tây Ninh và Hà Nội.

Cùng với đó là hàng loạt chương trình biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp với các di sản văn hóa phi vật thể tiêu biểu của Tây Ninh như Múa trống Chhay-dăm, Đờn ca Tài tử… Sự kiện còn mang đến cho khách tham quan các hoạt động triển lãm giới thiệu hình ảnh, đời sống con người Tây Ninh xưa và nay, các điểm du lịch nổi tiếng, những di tích lịch sử, di sản văn hóa, quảng bá các sản phẩm Công – Nông – Thương và các vật phẩm lưu niệm của tỉnh.

Điểm nổi bật nhất của chương trình là du khách có thể tham gia tương tác, trải nghiệm các hoạt động thực tế vô cùng hấp dẫn tại sự kiện. Chẳng hạn như khách tham quan có thể thử tài hát vọng cổ cùng nghệ sĩ, tham gia múa trống Chhay-dăm cùng nghệ nhân, thưởng thức các món ngon đặc trưng của Tây Ninh như bánh tráng, muối ớt, trái cây…tất cả các hoạt động tạo nên không khí lễ hội sôi động, vui tươi và đáng nhớ.

Thông qua hoạt động này du khách phía Bắc nói riêng và du khách cả nước sẽ biết đến Tây Ninh cũng như các đặc sản của Tây Ninh đồng thời sẽ quảng bá điểm đến Tây Ninh trong thời gian tới.

                                               

Tác giả: th phòng văn hóa thông tin, Kim Duyên - Phòng VHTT tx Hoà Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập67
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay9,231
  • Tháng hiện tại119,299
  • Tổng lượt truy cập4,943,347
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây