THỊ XÃ HOÀ THÀNH KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG HỒ BƠI NĂM 2023

Thứ năm - 14/09/2023 14:46 210 0
THỊ XÃ HOÀ THÀNH KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG HỒ BƠI TRÊN ĐỊA BÀN NĂM 2023
THỊ XÃ HOÀ THÀNH KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN HOẠT ĐỘNG HỒ BƠI NĂM 2023

Nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và trẻ em khi tham gia các hoạt động bơi, lặn tại hồ bơi của tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh dịch vụ bơi, lặn trên địa bàn thị xã và thực hiện Kế hoạch số 04/KH-VHTT ngày 16/01/2023 của Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Hoà Thành về công tác kiểm tra trên lĩnh vực TDTT năm 2023, Sáng ngày 14/9/2023 Đoàn kiểm tra của thị xã do Bà Trần Thị Kim Nguyệt – Phó Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin làm Trưởng đoàn chủ trì phối hợp với công chức VHXH các xã, phường tổ chức kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ bơi lội trên địa bàn thị xã.

Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế về cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân viên cứu hộ đáp ứng yêu cầu về chuyên môn tại hồ bơi theo quy dịnh tại Thông tư số 03/2018/TT-BVHTTDL ngày 19 tháng 01 năm 2018  của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với môn bơi, lặn. Yêu cầu các cơ sở đảm bảo nước bể bơi đáp ứng mức giới hạn chỉ tiêu chất lượng nước sinh hoạt thông thường đã được công bố; trang bị đầy đủ dụng cụ cứu hộ như: sào cứu hộ, phao cứu sinh, ghế cứu hộ; phải bảo đảm có nhân viên cứu hộ thường trực khi có người tham gia hoặc văn bản thỏa thuận với cơ sở y tế gần nhất về nhân viên y tế để sơ cứu, cấp cứu trong trường hợp cần thiết.

Qua công tác kiểm tra đa số các cơ sở kinh doanh hồ bơi được kiểm tra có ý thức chấp hành quy định pháp luật về đảm bảo các điều kiện hoạt động theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn một số hồ bơi còn những thiếu sót, hạn chế phải khắc phục như: bố trí phao và sào cứu hộ đặt trên thành bể ở các vị trí chưa thuận lợi để dễ quan sát, thời điểm kiểm tra âm thanh để thông báo, nhắc nhở trong quá trình giám sát cứu hộ tại hồ bơi có nơi chưa đảm bảo... Qua đợt kiểm tra này, Đoàn kiểm tra đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ bơi lội chấp hành tốt quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị, âm thanh và tập huấn nhân viên chuyên môn đối với loại hình kinh doanh bơi, lặn.  

 

                                

Tác giả: th phòng văn hóa thông tin,          Kim Duyên – Phòng VHTT thị xã Hoà Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập83
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay3,711
  • Tháng hiện tại27,765
  • Tổng lượt truy cập4,851,813
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây