THỊ XÃ HOÀ THÀNH TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY SÂN KHẤU VIỆT NAM

Thứ tư - 27/09/2023 09:04 212 0
Ngày 26/9, tại Trung tâm Văn hóa thị xã Hoà Thành diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023. Ông Võ Xuân Phong, Trưởng phòng VHTT thị xã Hoà Thành cho biết, ngoài các nghi thức truyền thống như mọi năm, năm nay, Trung tâm Văn hóa thị xã phối hợp CLB TTCL tổ chức kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023 và tổ chức vinh danh các cá nhân có thành tích nổi bật trong phong trào Đờn ca tài tử địa phương trong năm 2022-2023.
THỊ XÃ HOÀ THÀNH TỔ CHỨC NHIỀU HOẠT ĐỘNG  KỶ NIỆM NGÀY SÂN KHẤU VIỆT NAM

       Năm 2011, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 13/QĐ-TTg lấy ngày 12/8 âm lịch hằng năm làm Ngày Sân khấu Việt Nam. Từ đó đến nay, ngày giỗ tổ sân khấu được tổ chức rộng rãi khắp các tỉnh, thành phố theo thông lệ, hằng năm, vào ngày 12/8 âm lịch, những người hoạt động trong ngành sân khấu lại nô nức tổ chức giỗ tổ nghề.

 

Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam năm 2023 là dịp các nghệ sĩ thắp nén hương tri ân các vị tổ nghề, những bậc tiền bối đã có công khai mở và truyền dạy bộ môn nghệ thuật sân khấu của dân tộc. Đây là dịp để những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu tưởng nhớ công đức tổ nghiệp và thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn, thể hiện lòng thành kính tri ân các vị tổ nghề, những người đã có công sáng lập ra loại hình nghệ thuật sân khấu.

Thông qua đó góp phần động viên đội ngũ văn nghệ sĩ và những người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp của nền sân khấu Việt Nam, phấn đấu sáng tạo nhiều tác phẩm sân khấu và hoạt động sân khấu có ý nghĩa để phục vụ công chúng, tạo nên đời sống tinh thần phong phú, lành mạnh, cổ vũ toàn dân đoàn kết, phấn đấu cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                                                                         

Tác giả: th phòng văn hóa thông tin,   Kim Nguyệt – PVHTT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập34
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm17
  • Hôm nay13,457
  • Tháng hiện tại123,525
  • Tổng lượt truy cập4,947,573
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây