HÒA THÀNH TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG THỂ THAO BƠI LẶN CHỐNG ĐUỐI NƯỚC

Thứ hai - 18/09/2023 08:56 244 0

HÒA THÀNH TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG THỂ THAO BƠI LẶN CHỐNG ĐUỐI NƯỚC

HÒA THÀNH TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG THỂ THAO BƠI LẶN CHỐNG ĐUỐI NƯỚC

         Thời gian vừa qua, tình trạng trẻ em, học sinh bị đuối nước liên tiếp xảy ra ở nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước: …Đuối nước đã và đang trở thành vấn đề nóng bỏng được dư luận quan tâm. Nhất là các em học sinh được nghỉ học, do tính thích nghịch nước hoặc do sự bất cẩn, chủ quan đã đi đến các nơi sông, hồ, suối, ao nước... không được rào chắn, không có biển báo nguy hiểm và không nghĩ tới hậu quả gây nên những tai nạn thương tâm đáng tiếc xảy ra cho bản thân, gia đình và xã hội.

Để nâng cao trách nhiệm bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em, cách phòng, chống tai nạn thương tích nhất là giảm thiểu đuối nước đối với trẻ. Bên cạnh việc tổ chức tuyên truyền trực tiếp sâu rộng trong Nhân dân, đến các em học sinh ở trường học về phòng, chống đuối nước của ban ngành, đoàn thể các cấp và trên phương tiện thông tin đại chúng.

Hoạt động thể dục thể thao trên địa bàn thị xã Hòa Thành luôn quan tâm tăng cường tập luyện, dạy và học bơi cho trẻ em trong nhà trường và ngoài cộng đồng, sau khi kết thúc các lớp học bơi miễn phí được tổ chức trong dịp hè năm 2023, sáng ngày 16/9/2023, tại Hồ bơi thiên nhiên Hòa Thành, Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã tiếp tục phối hợp Ủy ban nhân dân phường Hiệp Tân tổ chức Lễ khai giảng lớp bơi lặn chống đuối nước miễn phí. Đến dự buổi Lễ có Bà Trần Thị Kim Nguyệt - Phó Trưởng phòng Văn hoá và Thông tin thị xã, ông Mai Thành Dương – Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp Tân và đại diện cán bộ, công chức văn hóa xã hội, đài truyền thanh phường cùng hơn 20 trẻ em là học viên lớp học tham dự.

Trong thời gian học tập từ ngày 16/9/2023 đến 05/11/2023 vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, các em sẽ được Thầy hướng dẫn dạy bơi cơ bản, cách giữ hơi dưới nước, trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp tự cứu đuối để bảo vệ bản thân khi ở môi trường nước nhằm hạn chế và đẩy lùi tai nạn tử vong do đuối nước gây nên, đồng thời tạo điều kiện để các em vui chơi, giao lưu, nêu cao tinh thần đoàn kết, góp phần thực hiện phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khoẻ, tầm vóc, thể lực phòng, chống bệnh tật./.

 

 

 

Tác giả: th phòng văn hóa thông tin,  Kim Nguyệt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm24
  • Hôm nay8,236
  • Tháng hiện tại118,304
  • Tổng lượt truy cập4,942,352
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây