Phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành đón nhận danh hiệu "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị"

Thứ ba - 25/01/2022 00:00 185 0

Phường Long Thành Trung, thị xã Hoà Thành đón nhận danh hiệu

            Sáng ngày 14/01/2022 tại Hội trường trung tâm Văn hoá thể thao và Học tập cộng đồng, Ban Chỉ đạo phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" Phường Long Thành Trung tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị", đây là 01 trong 03 phường của thị xã Hoà Thành đạt chuẩn văn minh đô thị năm 2021. Đến dự có Ông Đỗ Văn Trắng, Phó Trưởng phòng Quản lý Văn hóa, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh Sở Văn hoá thể thao và Du lịch, Ông Nguyễn Đức Hảo Thị uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Ông Lê Minh Vương Bí Thư Đảng uỷ, Ông Nguyễn Hoàng Sơn Chủ tịch UBND - Trưởng Ban chị đạo cùng thành viên Ban chỉ đạo phường Long Thành Trung.

ky ket nen.png

Phường Long Thành Trung đón nhận danh hiệu "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị"

            Phường Long Thành Trung có diện tích 966,33ha, địa bàn được chia thành 05 khu phố, có 5.091 hộ với 18.930 nhân khẩu, có điều kiện thuận lợi để địa phương phát triển mọi mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội. Kinh tế chủ yếu là thương mại, dịch vụ, buôn bán nhỏ và sản xuất nông nghiệp. Qua 2 năm đăng ký thực hiện, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phường Long Thành Trung đã nỗ lực thực hiện tốt 5 tiêu chuẩn xây dựng "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị". Đến nay, diện mạo phường có nhiều đổi mới, các khu dân cư thực hiện đúng quy hoạch và chỉnh trang theo hướng văn minh, hiện đại. Hệ thống chính trị từ khu phố đến phường được củng cố, kiện toàn. Hệ thống trường học, trạm y tế được đầu tư đạt chuẩn theo quy định, hệ thống đường giao thông, lưới điện được nâng cấp. Với phương thức "Nhà nước và nhân dân cùng làm", phường đã nâng cấp các tuyến đường giao thông trên địa bàn. Có 97,7% đường giao thông được tráng nhựa, bê tông hóa, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch và tạo thuận lợi trong đi lại, sinh hoạt của người dân. Hàng năm, có từ 90% hộ gia đình đạt 3 tiêu chuẩn gia đình văn hóa, 05/05 khu phố của phường đều đạt khu phố văn hóa, khu phố an toàn về an ninh trật tự; 100% hộ dân sử dụng điện trong sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh dịch vụ.

            Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người hàng năm được nâng cao, có 85% người dân trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định. Có 100% hộ gia đình thực hiện tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, nếp sống văn minh đô thị. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được cán bộ và nhân dân hưởng ứng tích cực, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

nguyen duc hao nen.jpg

            

Đồng chí Nguyễn Đức Hảo Phó Chủ tịch UBND thị xã phát biểu chỉ đạo 

             Phát biểu chúc mừng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Hảo, Phó Chủ tịch UBND thị xã biểu dương những kết quả mà phường Long Thành Trung đã đạt được trong quá trình xây dựng Phường đạt chuẩn văn minh đô thị. Để tiếp tục giữ vững danh hiệu trong những năm tiếp theo, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo phong trào phường, ban vận động các khu phố thường xuyên quan tâm, rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng danh hiệu, kịp thời đưa ra giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai thực hiện; gắn kết chặt chẽ và coi trọng việc xây dựng danh hiệu "Gia đình văn hóa", "khu phố văn hóa" làm tiền đề xây dựng danh hiệu "Phường đạt chuẩn văn minh đô thị". Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện theo các tiêu chuẩn, tiêu chí xây dựng danh hiệu. Tiếp tục làm tốt công tác xã hội hóa để có thêm nguồn lực đầu tư cho các thiết chế và các phong trào văn hóa thể thao trên địa bàn phường.

 

                                                                                                            Kim Duyên – Phòng Văn hoá và Thông tin




  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập52
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm28
  • Hôm nay4,674
  • Tháng hiện tại209,267
  • Tổng lượt truy cập4,795,199
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây