Công an xã Trường Tây quyết tâm trong công tác phòng, chống ma túy

Thứ bảy - 22/07/2017 04:00 108 0

Công an xã Trường Tây quyết tâm trong công tác phòng, chống ma túy

            Trong những năm qua, công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn  xã Trường Tây đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tạo sự đồng thuận của toàn xã hội trong công tác đấu tranh phòng chống ma túy trong tình hình mới. Công tác phòng chống ma túy đã có chuyển biến tích cực, xây dựng nhiều mô hình phòng chống có hiệu quả; lực lượng chuyên trách tiếp tục được kiện toàn, kết quả đấu tranh phòng chống ma túy đạt hiệu quả cao hơn; tổ chức điều trị cho một bộ phận người nghiện ma túy và mở rộng chương trình điều trị thay thế bằng Methadone; việc đầu tư cho công tác phòng, chống ma túy được quan tâm hơn.   

Thiếu tá Nguyễn Tiến Sỹ- Trưởng công an xã cho biết: Tội phạm ma túy và người nghiện ma túy trên địa bàn xã hiện nay vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp. Tình hình mua bán, vận chuyển ma túy xảy ra với tính chất, thủ đoạn ngày càng tinh vi. Bên cạnh đó, hoạt động mua bán lẻ, tổ chức sử dụng ma túy không còn diễn ra công khai như trước nhưng vẫn đang tồn tại ở nhiều địa bàn, gây bức xúc trong quần chúng Nhân dân. Đặc biệt, tình trạng các đối tượng nghiện lâu năm tham gia bán lẻ ma túy để có tiền sử dụng do chúng quen biết nhiều đối tượng nghiện. Tính đến nay, số người nghiện ma túy trên địa bàn xã Trường Tây có hồ sơ quản lý là 101 người (tăng 37 người so với đầu năm 2016) ở 6/6 ấp. Trong đó, tập trung nhiều nhất là ở các ấp như: Long Hải, Trường An. Số người nghiện được cai tập trung còn hạn chế. Hơn thế, công tác tái hòa nhập cộng đồng vẫn còn nhiều bất cập: cán bộ phụ trách phòng chống tệ nạn xã hội cơ sở hầu hết đều kiêm nhiệm, chưa có kinh phí dạy nghề, tạo điều kiện cho người sau khi cai về có nghề nghiệp, việc làm ổn định… nên hầu hết người được cai tập trung đã tái nghiện.

            Trước tình hình người nghiện tăng cao trên địa bàn, Công an xã Trường Tây đã xây dựng Kế hoạch triển khai trong toàn lực lượng vào cuộc để đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy và xử lý người nghiện ma túy, nhất là tăng cường công tác nắm tình hình, rà soát lập danh sách các đối tượng có liên quan đến ma túy, các đối tượng nghiện để phân loại và có biện pháp quản lý đấu tranh có hiệu quả đối với từng loại đối tượng. Đẩy mạnh công tác lập hồ sơ quản lý đối tượng nghiện, hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm 2017, lực lượng Công an xã đã phát hiện và bắt giữ 09 vụ liên quan đến 17 đối tượng (có 01 đối tượng truy nã) so với cùng kỳ tăng về số vụ 09/06 và số đối tượng 17/08 có hành vi tàng trữ, vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ gồm 15 gram ma túy đá và 0,68 gram Heroin, xe gắn máy 05, điện thoại di động 15, tiền Việt Nam 35.956.000 đồng và nhiều tang vật khác. Qua đó, đã xử lý hình sự: 06 vụ, 12 bị can; Đang xác minh: 01 vụ, 02 đối tượng; Chuyển Công an huyện xử lý hành chính: 01 vụ, 01 đối tượng.
         Song song đó là công tác tuyên truyền, vận động quần chúng Nhân dân tham gia phòng chống tội phạm ma túy cũng được Công an xã quan tâm; thực hiện thường xuyên với nhiều hình thức khác nhau nhằm tác động đến từng người dân. Luôn chủ động tích cực phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả với lực lượng dân quân, Đội phòng chống ma túy huyện tổ chức tuần tra, kiểm soát, trao đổi thông tin về người, phương tiện và hàng hóa qua các huyện để ngăn chặn tình trạng thẩm lậu ma túy vào địa phương. 

             Để hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma tuý, Ngày quốc tế phòng, chống ma tuý và Ngày toàn dân phòng, chống ma tuý (ngày 26/6/2017). Công an xã đã xây dựng Kế hoạch thực hiện tháng hành động phòng chống ma túy trên phạm vi toàn xã, triển khai đến các đội nghiệp vụ và Công an các ấp tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống ma túy và tác hại của ma túy,... thông qua diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến của Nhân dân nhằm tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của Nhân dân cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành và toàn xã hội trong công tác phòng chống ma túy; tăng cường đấu tranh trấn áp các loại tội phạm về ma túy. 

            Để nâng cao hiệu quả công tác phòng chống ma túy trong thời gian tới, Công an xã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng chống ma túy. Đồng thời, tiếp tục tham mưu Đảng ủy, UBND  xã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách về công tác phòng chống ma túy, nhất là Chỉ thị của Bộ Chính trị, của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các Nghị quyết của Chính phủ về "Tiếp tục tăng cường chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát và cai nghiện ma túy trong tình hình mới",... phấn đấu làm giảm người nghiện mới; tăng số lượng người cai nghiện thành công để tái hoà nhập cộng đồng và tiếp tục thực hiện có hiệu quả mô hình " khu dân cư không có tệ nạn ma túy".

Linh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập61
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay1,880
  • Tháng hiện tại139,703
  • Tổng lượt truy cập4,963,751
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây