Hòa Thành triển khai Luật Quảng cáo và Luật Phòng, chống tham nhũng

Thứ năm - 15/08/2013 04:15 155 0

Hòa Thành  triển khai Luật Quảng cáo và Luật Phòng, chống tham nhũng

 

           Sáng ngày 14-8-2013, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến, giáo dục pháp luật huyện Hòa Thành tổ chức hội nghị triển khai Luật Quãng cáo và Luật Phòng, chống tham nhũng cho gần 150 đại biểu là lãnh đạo các cơ quan phòng ban, đoàn thể huyện, lãnh đạo các xã, thị trấn và các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa trên địa bàn huyện.
            Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế-xã hội, hoạt động quảng cáo ở nước ta đã có bước phát triển mạnh với sự gia tăng về số lượng doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo, sự mở rộng về hình thức, quy mô và công nghệ. Tuy vậy, hệ thống pháp luật về quảng cáo ở nước ta đang có những bất cập, chưa đáp ứng yêu cầu phát triển toàn diện của hoạt động quảng cáo trong nền kinh tế thị trường.
            Để đáp ứng yêu cầu của thực tiễn về phát triển quảng cáo, những bất cập của hệ thống văn bản pháp luật hiện hành, nhằm mục đích ban hành một văn bản pháp luật có giá trị pháp lý cao để điều chỉnh toàn diện hoạt động quảng cáo ở nước ta. Tại Kỳ họp thứ ba, ngày 21 tháng 6 năm 2012 Quốc hội Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XIII đã biểu quyết thông qua Luật Quảng cáo. Luật Quảng cáo có 5 Chương, 43 Điều, Luật này có hiệu lực thi hành từ ngày 01 tháng 01 năm 2013. Công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Quảng cáo nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của các ngành, các cấp về quan điểm, mục tiêu, vai trò, vị trí và các quy định của Luật Quảng cáo; trách nhiệm của các ngành, địa phương trong việc tổ chức thực hiện.
Luật phòng, chống tham nhũng được Quốc hội khoá XIII thông qua tại Kỳ họp thứ 4 ngày 23/11/2012, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/2/2013 .Đây là một đạo luật quan trọng thể hiện quyết tâm của Đảng, nhà nước và nhân dân ta trong công cuộc chống tham nhũng. Luật phòng, chống tham nhũng xác lập một khuôn khổ pháp lý cơ bản làm tiền đề cho việc xây dựng chiến lược toàn diện và lâu dài cho cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng ở Việt Nam. Luật phòng, chống tham nhũng đồng thời khẳng định với quốc tế rằng Việt Nam cam kết thực hiện Công ước của Liên hợp quốc về đấu tranh chống tham nhũng./.
                KHẮC HIẾU

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập58
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm49
  • Hôm nay4,696
  • Tháng hiện tại43,702
  • Tổng lượt truy cập5,633,151
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây