Một ngày làm chiến sĩ

Thứ hai - 16/07/2012 01:10 110 0

Một ngày làm chiến sĩ

 

Ngày 14/7/2012, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam xã Long Thành Trung phối hợp với Đại đội Bộ binh 105 (BCH Quân sự huyện Tân Biên) tổ chức chương trình “Trải nghiệm quân ngũ” năm 2012. Hầu hết các chiến sĩ nhí tham gia chương trình đều ở lứa tuổi từ 14- 17 tuổi, nên còn bỡ ngỡ với môi trường rèn luyện và kỷ luật nghiêm khắc. Theo chân các chiến sĩ, chúng tôi cùng tham gia sinh hoạt và đã ghi nhận sự việc được xem là kỷ niệm để đời đối với các em.
Sau lễ xuất quân tại xã Long Thành Trung đoàn xe trực chỉ đến tham quan căn cứ Trung ương cục miền nam, tại đây các chiến sĩ nhí được tham quan nhà hội họp tập thể, nhà ở của các cán bộ cao cấp, nhà ở của chiến sĩ và các ban, ngành. Đây là nơi mà 3 đồng chí từng giữ chức vụ Bí thư Trung ương Cục miền Nam như: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Chí Thanh và Phạm Hùng cùng nhiều đồng chí lãnh đạo cao cấp khác như: Võ Văn Kiệt, Phạm Thái Bường, Phan Văn Đáng, Phạm Văn Xô, Trần Nam Trung… đã từng sống và làm việc. Rời căn cứ Trung ương cục miền nam đoàn xe chở 84 chiến sĩ nhí về Đại đội Bộ binh 105 (BCH Quân sự huyện Tân Biên). Tại đây, thủ tục giao quân cũng khẩn trương diễn ra và chia làm 8 tiểu đội. Nét láu lỉnh, nghịch ngợm của các chiến sĩ nhí nhanh chóng bị các chú bộ đội nhắc nhở vì đang trong môi trường mà kỷ luật luôn đặt lên hàng đầu. Tại đây các bạn được nghe lịch sử hình thành huyện Tân Biên và Đại đội Bộ binh 105, được hướng dẫn bài tập gấp nội vụ (mùng, mền) tưởng chừng quen thuộc trong sinh hoạt hàng ngày, song hóa ra lại là việc khó với không ít các em. Rồi chuyện ăn uống trong quân đội cũng khá lạ với các em, bởi mỗi người chuẩn bị sẳn ở nhà cứ 1 chén- 1 đôi đũa, ăn xong phải tự rửa sạch và cất trong ba lô. Mọi sinh hoạt đều có giờ giấc, vì đây là chuyến đi trải nghiệm thực tế, sống trong môi trường quân đội thực thụ.
Khó nhất là các bài học trên thao trường trong chương trình huấn luyện “tân binh”. Học viên được tham gia học tập điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật mắc tăng, võng dã ngoại, tham gia tăng gia sản xuất… Các bạn chia sẽ những giờ học trên thao trường tuy vất vả, nhưng bạn nào cũng thấy vui, vì được trải nghiệm cảm giác làm chiến sĩ thực thụ.
Buổi tối các bạn được tham gia chương trình học làm người có ích, chương trình đã trang bị những kiến thức về kỹ năng sống trong xã hội, nâng cao khả năng tự nhận thức, cảm quan về cuộc sống cũng như về người khác của giới trẻ và tạo một môi trường năng động, một không gian giải trí lành mạnh bổ ích cho các bạn trẻ, thắt chặt hơn tình cảm giữa bạn bè, anh em, thầy cô và gia đình. Đồng thời tham gia chương trình lửa trại và các hoạt động trò chơi. Một ngày cũng chóng qua đi. Những gì các chiến sĩ nhí trải nghiệm trong quân đội sẽ là bài học quý về tính kỷ luật, ý thức tự giác cho bản thân. Một chương trình đã khép lại và để lại nhiều kỷ niệm khó quên, đó là cảm nhận của hầu hết các chiến sĩ chia sẻ khi chia tay hướng đến năm học mới sắp bắt đầu.
 
TRẦN PHONG

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập28
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay9,260
  • Tháng hiện tại225,561
  • Tổng lượt truy cập4,811,493
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây