Hòa Thành: tai nạn giao thông được kéo giảm

Thứ năm - 02/08/2012 03:55 83 0

Hòa Thành: tai nạn giao thông được kéo giảm

 

Hòa Thành là địa bàn đông dân cư, có hệ thống giao thông rất phức tạp với trên 566 km đường giao thông gồm quốc lộ 12,4 km, đường tỉnh, huyện gần 90 km, đường xã, ấp là 464 km, chiếm trên 82%. Do đó, việc đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người luôn là vấn đề nan giải trong những năm qua.
Thế nhưng với quyết tâm cao của lãnh đạo huyện và ngành công an, nên trong 6 tháng đầu năm 2012, tình hình tai nạn giao thông ở huyện Hòa Thành đã giảm mạnh trên cả 3 mặt: số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể đã xảy ra 27 vụ, giảm 11 vụ, chiếm tỉ lệ gần 30% so cùng kỳ năm trước, làm chết 7 người, bị thương 27 người, giảm 4 người chết, 16 người bị thương. Trong đó, tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra 2 vụ làm chết 4 người; tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra 3 vụ làm chết 3 người và bị thương 1 người. Ngoài ra, số vụ va chạm giao thông cũng đã giảm, xảy ra 22 vụ, làm bị thương 26 người. Nguyên nhân các vụ tai nạn trên vẩn là do sử dụng rượu bia trong khi tham gia giao thông, chiếm gần 50% và chuyển hướng không đúng quy định chiếm 15%, thời gian xảy ra nhiều nhất là buổi tối, từ 18 đến 24 giờ đêm.
Kết quả trên là do lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Hòa Thành cùng công an các xã thị trấn đã tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường nhằm hạn chế số vụ vi phạm Luật giao thông đường bộ. Tuy nhiên vẫn còn trên 6.745 trường hợp vi phạm Luật bị lập biên bản, xử phạt hành chính số tiền gần 4 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 579 trường họp đối với cả xe ô tô và mô tô…việc thường xuyên tuần tra kiểm soát giao thông cũng đã góp phần nâng cao ý thức người tham gia giao thông, giảm số vụ tai nạn và hạn chế số người có rượu bia khi tham gia giao thông trên đường…
 
Nguyễn An

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập40
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm20
  • Hôm nay4,659
  • Tháng hiện tại220,960
  • Tổng lượt truy cập4,806,892
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây