UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo: Về việc phát hành tài liệu “Tiền Việt Nam và cách nhận biết”

Chủ nhật - 28/11/2010 03:45 91 0

UBND tỉnh Tây Ninh chỉ đạo: Về việc phát hành tài liệu “Tiền Việt Nam và cách nhận biết”

 

 Trong thời gian qua, các cơ quan chức năng đã đấu tranh phòng, chống tiền giả thu được những kết quả tích cực, lượng tiền giả polymer thu giữ qua hệ thống Ngân hàng, Kho bạc Nhà nước có giảm so với tiền giả cotton trước đây. Tuy nhiên, tiền giả vẫn có chiều hướng diễn biến phức tạp. Để phòng ngừa tiền giả, người tiêu dùng cần nắm rõ các đặc điểm bảo an của tiền thật, đồng thời cần có thói quen kiểm tra đồng tiền khi giao dịch.

Nhằm tăng cường thông tin, tuyên truyền về phòng, chống tiền giả, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã phát hành cuốn tài liệu và áp phích “Tiền Việt Nam và cách nhận biết” để hướng dẫn người tiêu dùng cách kiểm tra, nhận biết tiền thật; cảnh báo về thủ đoạn tiêu thụ tiền giả của bọn tội phạm; và thông tin pháp luật về bảo vệ tiền Việt Nam.

Để phổ biến rộng rãi cuốn tài liệu và áp phích nêu trên, Uỷ ban nhân dân tỉnh đề nghị thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã thực hiện các nội dung sau:

1. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tây Ninh cung cấp đầy đủ áp phích “Tiền Việt Nam và cách nhận biết” cho các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã; xã, phường; ấp, khu phố; các tổ chức tín dụng trên địa bàn để niêm yết tại trụ sở làm việc và nơi công cộng.

Riêng cuốn tài liệu “Tiền Việt Nam và cách nhận biết” được cung cấp cho cán bộ, chiến sỹ làm công tác thông tin tuyên truyền về bảo vệ tiền Việt Nam, cán bộ chủ chốt của chính quyền, đoàn thể ở cơ sở.

2. Các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã thực hiện niêm yết Áp phích“Tiền Việt Nam và cách nhận biết” tại trụ sở làm việc.

- Các cơ quan: Công an, Hải quan, Bộ đội Biên phòng, Bưu điện, Kho bạc Nhà nước, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Tỉnh đoàn chỉ đạo các đơn vị trực thuộc và cấp dưới thực hiện niêm yết Áp phíchnơi trụ sở làm việc và quán triệt cho cán bộ, chiến sỹ làm công tác tuyên truyền nắm rõ cách nhận biết tiền thật, thông tin pháp luật về bảo vệ tiền Việt Nam để phổ biến, hướng dẫn cho nhân dân.

- Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh niêm yết áp phích “Tiền Việt Nam và cách nhận biết” tại địa điểm trường học.

- UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn trực thuộc và UBND các xã, phường, thị trấn thực hiện niêm yết áp phích “Tiền Việt Nam và cách nhận biết” tại trụ sở làm việc và các nơi công cộng; Phân phối cuốn tài liệu “Tiền Việt Nam và cách nhận biết” đến cán bộ ấp; Quán triệt cho cán bộ làm công tác tuyên truyền nắm rõ cách nhận biết tiền thật, thông tin pháp luật về bảo vệ tiền Việt Nam để phổ biến, hướng dẫn cho nhân dân.

3. Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tây Ninh phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc phát hành và nội dung tài liệu “Tiền Việt Nam và cách nhận biết”.

Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Tây Ninh có trách nhiệm kiểm tra việc thực hiện nội dung Chỉ đạo này và báo cáo kết quả về Uỷ ban nhân dân tỉnh Tây Ninh trước ngày 31/01/2011. Thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã đồng triển khai thực hiện theo Chỉ đạo nêu trên./.

 

                                                                                                                B.T

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập32
  • Máy chủ tìm kiếm17
  • Khách viếng thăm15
  • Hôm nay2,005
  • Tháng hiện tại178,978
  • Tổng lượt truy cập4,764,910
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây