XỨNG ĐÁNG LÀ CHỔ DỰA ĐÁNG TIN CẬY CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN

Thứ sáu - 24/12/2010 13:45 2.718 0

XỨNG ĐÁNG LÀ CHỔ DỰA ĐÁNG TIN CẬY CỦA ĐẢNG, NHÀ NƯỚC VÀ NHÂN DÂN

Cách đây gần hai phần ba thế kỷ, ngày 22/12/1944, 34 chiến sĩ trong Đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân do Đại tướng Võ Nguyên Giáp chỉ huy đã làm lễ tuyên thệ dưới tán lá rừng Trần Hưng Đạo. Họ siết chặt đội ngũ, vai kề vai, sáng ngời ý chí quyết một lòng trong lời tuyên thệ: Nguyện sẵn sàng chiến đấu dâng hiến cả cuộc đời mình vì Tổ quốc, vì nhân dân.

 

     66 năm qua, từ than bụi, bùn lầy, từ áo nâu chân đất trở thành người lính và đã lập nên chiến thắng trận đấu Phai Khắt, Nà Ngần. Quân đội ta đã từng bước viết nên những trang sử hào hùng, đã cùng với toàn Đảng, toàn dân ta làm nên khúc tráng ca vĩ đại của thế kỷ 20, chiến thắng thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và một số thế lực phản động khác. Trong thời đại ngày nay, phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội anh hùng, của một dân tộc anh hùng, cán bộ chiến sĩ ta đã và đang nêu cao phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nêu cao ý chí, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
    Ngay từ khi ra đời cho đến nay, Quân đội ta luôn xác định: từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Từ trong thực tiễn của cuộc sống cho thấy: Các chiến sĩ “Bộ đội Cụ Hồ” trung thành trong tình thương yêu, đùm bọc của nhân dân ở khắp đất nước. Thấm sâu sức mạnh của nhân dân trong việc xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, bộ đội ta đã và đang làm tròn nhiệm vụ cao cả: Giữ vững từng tấc đất biên cương của Tổ quốc, bảo vệ vững chắc độc lập chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của đất nước ta. Trong mọi lúc, mọi nơi, bộ đội ta đóng quân ở đâu cũng dựa vào dân, cùng chia ngọt, sẻ bùi với nhân dân trên địa bàn để vượt qua mọi khó khăn, thử thách và trong khó khăn, gian khổ, phẩm chất người chiến sĩ càng ngời sáng. Những ngày xảy ra lũ lụt ở miền Trung vừa qua, hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ đã không quản nguy hiểm, dũng cảm vượt qua lũ dữ cứu dân, kịp thời mang lương thực, nước uống, áo ấm, thuốc men... đến giúp đỡ đồng bào vùng lũ lụt.
    Hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” ngày càng ngời sáng trong lòng dân, thông qua những việc làm bình dị nhưng vô cùng cao đẹp, nó là một khúc tráng ca, hào hùng vang mãi. Đó cũng là nguồn sức mạnh lớn lao giúp quân đội ta thực hiện lời dạy thiêng liêng của Bác Hồ kính yêu: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với dân, nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”!
   Trong không khí tưng bừng cùng toàn dân, toàn Đảng kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam và ngày Hội quốc phòng toàn dân, mỗi người chúng ta càng ý thức được rằng: Sức mạnh bảo vệ Tổ quốc là sức mạnh tổng lực của nền quốc phòng toàn dân. Xây dựng Quân đội nhân dân cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị. Từ nhân dân mà ra, vì nhân dân phục vụ, đó là truyền thống, là nguyên nhân chủ yếu để Quân đội nhân dân Việt Nam làm nên những chiến thắng qua các thời kỳ lịch sử. Ngày truyền thống vẻ vang của quân đội ta, ngày Hội quốc phòng toàn dân là ngày hội lớn của đất nước ta, nhân dân ta. Ngày Hội ấy nhắc nhở chúng ta: Quân, dân đoàn kết một lòng quyết tâm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, với mục tiêu: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội ./.

                                                                                                      Theo Báo Điện tử Đảng Cộng sàn VN

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập22
  • Máy chủ tìm kiếm11
  • Khách viếng thăm11
  • Hôm nay81
  • Tháng hiện tại177,054
  • Tổng lượt truy cập4,762,986
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây