Chỉ đạo của UBND tỉnh: Tiếp tục thực hiện nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo

Chủ nhật - 28/11/2010 04:15 132 0

Chỉ đạo của UBND tỉnh: Tiếp tục thực hiện nghị định của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo

 

Theo thông báo của Bộ Công an, thời gian gần đây tình trạng nhập lậu, vận chuyển, buôn bán, tàng trữ trái phép pháo tiếp tục tái diễn. Cơ quan chức năng một số địa phương như Hà Nội, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Thái Bình đã phát hiện và bắt giữ hơn 10 vụ, thu 5.069 kg pháo các loại, chủ yếu do Trung Quốc sản xuất. Nhằm tiếp tục thực hiện Nghị định 36, ngày 15.4.2009 của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo, đồng thời góp phần đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão năm 2011, UBND tỉnh đã có công văn yêu cầu thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh, Chủ tịch UBND cấp huyện phổ biến, quán triệt sâu rộng Nghị định của Chính phủ, Chỉ thị của UBND tỉnh về triển khai thực hiện Nghị định 36 của Chính phủ để cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân nắm vững và thực hiện nghiêm túc; tuyệt đối không sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, nhập lậu và sử dụng các loại pháo, đồ chơi nguy hiểm trẻ em bị cấm dưới mọi hình thức.

 

Các cơ quan thông tin đại chúng có kế hoạch tuyên truyền Nghị định 36 của Chính phủ, tăng cường đưa các tin, bài viết về tình hình thực hiện công tác quản lý, sử dụng pháo trên địa bàn để mọi tầng lớp nhân dân, nhất là các hộ buôn bán, kinh doanh… nắm quy định của pháp luật, thấy được tác hại do pháo gây ra để không vi phạm. Ngành Giáo dục- Đào tạo, Tỉnh đoàn tuyên truyền, phổ biến cho đoàn viên, sinh viên, học sinh, tổ chức cho các bạn trẻ làm cam kết không vi phạm các quy định của Chính phủ về pháo, đồng thời tố giác cho cơ quan chức năng khi phát hiện các trường hợp vi phạm về pháo.

Các cơ quan Công an, Biên phòng, Hải quan, Thuế, ngành Công thương chỉ đạo lực lượng chức năng thuộc quyền tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ các tuyến biên giới, đường tiểu ngạch, khu vực cửa khẩu biên giới, các chợ, trung tâm thương mại… Tổ chức cho các hộ kinh doanh làm cam kết không mua bán, tàng trữ, vận chuyển các loại pháo dưới mọi hình thức. Kiểm soát các địa bàn, tuyến giao thông trọng điểm, bến xe… để phát hiện và bắt giữ, xử lý kịp thời các trường hợp sản xuất, buôn bán, tàng trữ, sử dụng, nhập khẩu trái phép các loại pháo.

PV

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập126
  • Máy chủ tìm kiếm50
  • Khách viếng thăm76
  • Hôm nay12,489
  • Tháng hiện tại215,006
  • Tổng lượt truy cập5,804,455
Cuộc thi Tìm Hiểu CCHC thị xã Hòa Thành 2024
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây