Hòa Thành tổng kết phong trào thi đua năm 2013 và tổ chức ký kết thi đua năm 2014

Thứ sáu - 21/03/2014 00:25 45 0

Hòa Thành tổng kết phong trào thi đua năm 2013 và tổ chức ký kết thi đua năm 2014

 

Sáng ngày 19/3/2014, UBND huyện Hòa Thành (Hội đồng TĐKT huyện) đã tổ chức tổng kết phong trào thi đua năm 2013 và ký kết giao ước thi đua năm 2014. Đến dự hội nghị có Ông Nguyễn Hữu Ngân, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh; Ông Nguyễn Minh Triều, Tỉnh ủy viên-Bí thư Huyện ủy, Ông Nguyễn Mạnh Thế,Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Ông Nguyễn Văn Lỹ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện, cùng với sự tham dự của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Các Phó Chủ tịch và Thành viên UBND huyện, thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, Bí thư, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.
Theo báo cáo của UBND huyện (Hội đồng TĐKT huyện) năm 2013, UBND huyện Hòa Thành tiếp tục tổ chức triển khai Chỉ thị số 39-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát hiện, bồi dưỡng, tổng kết và nhân điển hình tiên tiến và các văn bản khác có liên quan đến thi đua, khen thưởng của Trung ương, của tỉnh. Qua phát động các phong trào thi đua từ huyện đến cơ sở, năm 2013 đã đạt được những kết quả:
- Về kinh tế: Hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ đều đạt Kế hoạch tổng giá trị sản xuất được 5.712,212 tỉ đồng, SCK tăng 19,73%, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn được 178,985 tỉ đồng,…
- Về văn hóa - xã hội: các hoạt động tuyên truyền, phản ánh kịp thời các hoạt động của huyện được đăng tải trên trang thông tin điện tử huyện, phong trào xây dựng đời sống văn hóa cơ sở hoạt động có hiệu quả, đã tổng kết năm học 2012-2013, kéo giảm học sinh bỏ học ở 2 cấp I và II, tổ chức khám và điều trị bệnh cho nhân dân tốt không để xảy ra dịch bệnh, giải quyết được 4.057 lao động có việc làm, vận động được 2,304 tỉ đồng cho Quỹ “Vì người nghèo”.
- Về lĩnh vực quốc phòng an ninh: các cơ quan Công an – Quân sự và các ngành có liên quan tổ chức tuần tra vũ trang, bố trí lực lượng đấu tranh trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong những ngày lễ, tết giữ vững ổn định tình hình ANCT-TTATXH trên địa bàn huyện.
 
-Về công tác thi đua, khen thưởng: Qua phát động phong trào thi đua đã nổi lên những tập thể, cá nhân tiêu biểu được các cấp khen thưởng:
+UBND huyện đã quyết định khen thưởng cho 581 tập thể và 746 cá nhân
+UBND tỉnh tặng 7 Bằng khen cho 2 cá nhân và 5 tập thể đã có thành tích đóng góp kinh phí làm đường trên địa bàn huyện Hòa Thành.
+Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội từ thiện và khuyến học, khuyến tài.
 
Cũng tại hội nghị này, UBND huyện (Hội đồng TĐKT huyện) đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2014 đối với công tác thi đua khen thưởng như sau:
1.Tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; tập trung chỉ đạo có hiệu quả phong trào thi đua « Hòa Thành chung sức xây dựng nông thôn mới » và các phong trào thi đua góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2014.
2.Tổ chức triển khai Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 22/01/2014 của UBND tỉnh Tây Ninh về việc phát động thi đua năm 2014.
3.Tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn, tổ chức sơ, tổng kết phong trào thi đua, đề xuất khen thưởng kịp thời, đúng quy định.
4.Quan tâm củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng ở 2 cấp: huyện, xã đủ sức đảm đương nhiệm vụ.
5.Hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị cấp trên khen thưởng tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Mẹ Việt Nam anh hùng.
6.Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước trên các lãnh vực, nêu gương điển hình, các nhân tố mới nhằm tạo sức lan tỏa, thúc đẩy học tập và làm theo (nhất là các Hội viên và người trực tiếp lao động sản xuất).
 
Minh Hùng-Thanh Nga

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập29
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm21
  • Hôm nay1,432
  • Tháng hiện tại52,576
  • Tổng lượt truy cập4,876,624
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây