Huyện ủy Hòa Thành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) đối với Đảng ủy xã Long Thành Bắc

Chủ nhật - 16/06/2013 19:35 78 0

Huyện ủy Hòa Thành kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) đối với Đảng ủy xã Long Thành Bắc

 

Sáng ngày 12/6/2013, Đoàn kiểm tra Huyện ủy Hòa Thành gồm 8 đồng chí do đồng chí Nguyễn Mạnh Thế, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm Trưởng đoàn đến làm việc với Đảng ủy xã Long Thành Bắc về việc thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị nhằm đánh giá vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền trong việc tổ chức triển khai, quán triệt và thực hiện Kế hoạch số 59-KH/HU, ngày 19/9/2011 của Ban thường vụ Huyện ủy thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
 Nội dung kiểm tra chủ yếu về công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy trong việc tổ chức triển khai, quán triệt Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; việc lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện; việc sinh hoạt những mẫu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; nêu gương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình; việc bổ sung chuẩn mực đạo đức và xây dựng bản đăng ký làm theo của từng cán bộ, đảng viên và việc học tập các tác phẩm chuyên đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời kiểm tra vai trò của Bí thư trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị ở cơ sở.
Kết quả kiểm tra cho thấy Đảng ủy có sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) được thể hiện với các văn bản đã nêu trong báo cáo giải trình. Đảng ủy đã tổ chức 14 cuộc triển khai cho cán bộ, đảng viên. MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội tổ chức triển khai, sinh hoạt cho hơn 13 ngàn lượt người dân. Các chi bộ trực thuộc Đảng ủy duy trì tốt việc sưu tầm kể những mẫu chuyện về Bác, sinh hoạt chuyên đề các tác phẩm, phong cách Hồ Chí Minh để cán bộ đảng viên học tập và noi theo. Ngoài ra còn chỉ đạo tăng cường tuyên truyền trên Đài truyền thanh xã, tuyên truyền thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ góp phần tạo sự lan tỏa, nâng cao nhận thức và hành động trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
  Tuy nhiên, Đảng ủy cũng còn một số tồn tại, hạn chế: nội dung sinh hoạt chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở một vài chi bộ trực thuộc chưa đảm bảo nội dung; tiêu chuẩn đạo đức chưa được niêm yết công khaiđể cán bộ, đảng viên thực hiện và nhân dân giám sát. Việc xây dựng bản đăng ký làm theo của một số đảng viên chưa đạt yêu cầu, nội dung còn chung chung và sao chép giống nhau. Các chi bộ trực thuộc phần lớn đều chưa đề ra giải pháp thực hiện làm thei phong cách quần chúng, dân chủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
                      
      Hồng Nhựt -  Ban Tuyên giáo Huyện ủy Hòa Thành

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập46
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay3,286
  • Tháng hiện tại180,259
  • Tổng lượt truy cập4,766,191
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây