Hòa thành: giám sát đào tạo nghề lao động nông thôn

Thứ ba - 04/06/2013 04:05 60 0

Hòa thành: giám sát đào tạo nghề lao động nông thôn

 

HĐND huyện Hòa Thành vừa đã tổ chức đoàn giám sát công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn tại Phòng lao động thương binh và xã hội huyện và xã Trường Tây, Long Thành Bắc.
 
Theo báo cáo của Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện cho biết, trong 3 năm ( từ năm 2011 đến cuối tháng 5/2013), huyện Hòa Thành đã tổ chức 25 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn với 759 học viên. Trong đó có 585 được cấp chứng chỉ nghề, số còn lại hiện đang theo học các lớp nấu ăn, kỷ thuật làm móng, uốc tóc và thợ hồ trong năm 2013, số có việc làm phù hợp với nghề đã học là 332 học viên chiếm tỉ lệ 56,75%. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của huyện là chưa xây dựng được các mô hình thí điểm về dạy nghề cho lao động nông thôn và chưa hổ trợ việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp; một số ngành nghề mới chưa tìm được giáo viên giảng dạy nên tiến độ mở lớp chậm; độ tuổi và trình độ học viên không đồng đều nên việc tiếp thu của học viên còn nhiều khó khăn. Hơn nữa phần lớn học viên là lao động chính trong gia đình, nhà nghèo vừa tham gia học, vừa làm thuê kiếm sống nên chưa đảm bảo duy trì sỉ số, một số ngành nghề tổ chức đào tạo chỉ mới đáp ứng nhu cầu học nghề của người lao động, chưa gắn với nhu cầu thị trường nên việc giải quyết việc làm sau đào tạo chưa cao và thiếu ổn định…
Đoàn đã ghi nhận những thuận lợi khó khăn và kiến nghị của cơ sở để chuyển lên cấp trên có hướng giải quyết trong thời gian tới.
 
Thanh Vũ

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,340
  • Tháng hiện tại136,115
  • Tổng lượt truy cập4,722,047
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây