VietinBank: Nổi bật trong Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại

Thứ hai - 09/04/2018 01:00 561 0

VietinBank: Nổi bật trong Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại

Trong lĩnh vực ngân hàng (NH) đối ngoại, mảng Thanh toán quốc tế và Tài trợ thương mại (TTQT&TTTM) là mũi nhọn đã làm nên thương hiệu VietinBank và khẳng định vị thế ngân hàng thương mại (NHTM) dẫn đầu.

Sánh vai các ngân hàng quốc tế

Có thể khẳng định: Thành công VietinBank có được là nhờ sự lựa chọn và tin tưởng của khách hàng (KH) - những người đã sử dụng dịch vụ TTQT&TTTM của VietinBank. Danh mục các KH này khá đa dạng: Từ doanh nghiệp vừa và nhỏ đến các tập đoàn xuyên quốc gia, các định chế tài chính trong và ngoài nước.

Chính vì vậy, VietinBank vinh dự và tự hào giữ vững vị thế là NHTM cổ phần duy nhất của Việt Nam được The Asset trao giải "Ngân hàng TTTM vốn lưu động tốt nhất Việt Nam" cho phân khúc KH vừa và nhỏ (SME) vào tháng 4/2017; Giải thưởng "Ngân hàng TTTM tốt nhất Việt Nam năm 2017" do The Asian Banker vinh danh tại Singapore tháng 6/2017.

Với những giải thưởng này, VietinBank sánh vai cùng nhiều NH quốc tế uy tín tại Châu Á như: Deutsche Bank, JPMorgan Chase, BNP Paribas, Standard Chartered, ANZ, HSBC… Điều này khẳng định sự công nhận của giới tài chính quốc tế đối với hoạt động TTTM cũng như vị thế của VietinBank trong khu vực.

Để đạt được thành công này, VietinBank đã vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe của Ban Tổ chức như: Khảo sát KH về các sản phẩm, dịch vụ NH cung cấp; tăng trưởng về thị phần, quy mô TTQT&TTTM tăng trưởng hằng năm, đóng góp vào lợi nhuận của toàn hàng; lợi ích từ hiệu quả hoạt động và quản lý chi phí mang lại cho KH; đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ mang lại nhiều giá trị cho KH…

VietinBank là NHTM đầu tiên của Việt Nam xử lý giao dịch TTQT&TTTM theo chuẩn mực quốc tế từ năm 2008 tại Sở Giao dịch III (nay là Trung tâm TTTM), đánh dấu mốc phát triển quan trọng trong hoạt  động  TTQT&TTTM,  mang  lại cho VietinBank lợi thế cạnh tranh so với các NH khác và nâng cao uy tín trên trường quốc tế. Không dừng lại ở đó, Trung tâm TTTM VietinBank còn nghiên cứu, phối hợp với các định chế tài chính nước ngoài phát triển các sản phẩm TTQT&TTTM để có các giải pháp tốt nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các đối tượng KH.

Theo đó, VietinBank tiên phong thực hiện thành công các cấu trúc giao dịch huy động vốn quốc tế mới cho hoạt động TTTM; thực hiện thành công nhiều chương trình, giao dịch lớn với các định chế tài chính hàng đầu thế giới như: Huy động vốn thông qua chương trình tín dụng xuất khẩu (ECA) của Chính phủ các nước OECD với lãi suất tốt, thời hạn dài; Chương trình bảo lãnh tín dụng xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ GSM 102; là NHTM đầu tiên ở Việt Nam được ADB cấp hạn mức theo chương trình TTTM vào năm 2009 và tăng hạn mức từ 30 triệu USD lên 110 triệu USD; là NHTM cổ phần Nhà nước duy nhất ở Việt Nam được IFC cấp hạn mức TTTM toàn cầu trị giá 120 triệu USD từ năm 2013 đến nay.

Với sức mạnh đó, hoạt động TTQT&TTTM của VietinBank không chỉ tăng trưởng về khối lượng mà còn đạt hiệu quả cao. So với cùng kỳ 2016, tính đến tháng 10/2017, doanh số TTQT&TTTM của VietinBank tăng gần 20%; số lượng giao dịch tăng 153,61%; thu phí tăng 24,64%.

Kinh nghiệm và nỗ lực không ngừng

Bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm TTTM VietinBank chia sẻ: Điểm đặc biệt của Trung tâm thể hiện ở chất lượng nhân lực và chất lượng hoạt động. Trung tâm đã xây dựng được đội ngũ nhân viên giỏi nghiệp vụ, giàu kinh nghiệm, thông thạo ngoại ngữ, đạo đức tốt. Sự năng động và thành thạo đã giúp Trung tâm xử lý các giao dịch TTQT&TTTM một cách chuyên nghiệp, an toàn, hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu của KH. Tất cả nhân sự luôn làm việc với tâm thế sẵn sàng, hỗ trợ tối đa khi có yêu cầu để mục tiêu cuối cùng là phục vụ KH tốt nhất.

Trong những năm vừa qua, Trung tâm TTTM VietinBank đã nghiên cứu và triển khai nhiều sản phẩm mới cho KH như: Xây dựng sản phẩm Deffered UPAS LC, cải tiến sản phẩm Thư tín dụng trả chậm, thanh toán trả ngay (UPAS LC) cho phép KH trả nợ trước hạn, nhằm tăng tính linh hoạt của sản phẩm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của KH, tài trợ VND theo UPAS LC ngoại tệ; hợp tác với NH đại lý phát hành bảo lãnh thanh toán cho các đại lý phân phối sản phẩm của các thương hiệu lớn trên thế giới và trong nước.

"Đặc biệt đối với hoạt động chuyển tiền ngoại tệ, Trung tâm TTTM VietinBank đã làm việc với các NH đại lý để phát triển các sản phẩm chuyển tiền có tiện ích cao cho KH như: Chuyển tiền đa tệ, thanh toán biên mậu, hợp tác thanh toán chuyển tiền nhanh cho KH theo dịch vụ Chuyển tiền Châu Á trong ngày (Same day payment to Asia). Với các sản phẩm đó, VietinBank có thể linh hoạt về loại ngoại tệ cho KH và chuyển tiền sớm nhất ngay trong ngày giao dịch, cũng như hỗ trợ KH tra soát giao dịch nhanh nhất"

NHCT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay7,077
  • Tháng hiện tại121,955
  • Tổng lượt truy cập4,707,887
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây