Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống ngành Dân vận ( 15/10/1930-15/10/2018)

Chủ nhật - 21/10/2018 18:00 73 0

Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức họp mặt kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống ngành Dân vận ( 15/10/1930-15/10/2018)

          Chiều 17/10/2018 Ban Dân vận Huyện ủy Hòa Thành tổ chức họp mặt các đồng chí nguyên là lãnh đạo và công tác tại Ban Dân vận Huyện ủy qua các thời kỳ, trưởng khối vận các xã, thị trấn để ôn lại truyền thống kỷ niệm 88 năm  ngày thành lập ( 15/10/1930-15/10/2018).

          Đến dự buổi họp mặt còn có dại diện lãnh đạo MTTQ huyện, các ban ngành đoàn thể chính trị-xã hội huyện.

          Cách đây 88 năm, ngay sau khi được thành lập, Đảng ta đặc biệt coi trọng công tác dân vận và khẳng định sức mạnh cách mạng ở nơi dân. Đảng phải dựa vào dân để làm cách mạng. Đây còn là một nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đối với sự nghiệp cách mạng của đất nước. Do vậy, từ ngày 14 đến 31/10/1930 tại Hương Cảng (Trung Quốc) Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ nhất đã thông qua luận cương chính trị, Điều lệ Đảng và Án nghị quyết về tình hình Đông Dương và nhiệm vụ cần kiếp của Đảng. Nghị quyết đã đã ghi rõ: trong các đảng bộ phải tổ chức ra các ban chuyên môn về các giới vận động như: công vận, nông vận, thanh vận, phụ vận..từ đó ghi dấu ngày ra đời công tác dân vận của Đảng, mở ra một trang mới, một mốc son trong sự nghiệp công tác dân vận của Đảng.

          Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc, với tnh thần " không có gì quý hơn độc lập tự do", bằng niềm tin và sức mạnh của nhân dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã dẫn dắt dân tộc ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Trong đó thắng lợi của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ là thắng lợi của đường lối mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đó là sự thành công của việc xây dựng lực lượng chính trị ngày càng rộng lớn trong mặt trận và các đoàn thể, trong lực lượng vũ trang theo tư tưởng Hồ Chí Minh: " vận động tất cả lực lượng của mỗi một người dân, không để sót một người dân nào, góp thành lực lượng toàn dân…" phát huy cao nhất về lực lượng, trí tuệ tạo thành sức mạnh tổng hợp để hoàn thành nhiệm vụ giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

          Thời gian qua, công tác dân vận của huyện Hòa Thành đã có nhiều chuyển biến tích cực, nhận thức của người đứng đầu, cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính nhà nước nâng lên rõ rệt; công tác cải cách hành chính ngày càng được quan tâm, lấy sự hài long của nhân dân và doanh nghiệp làm thước đo cho kết quả thực hiện; những bức xúc của nhân dân được quan tâm giải quyết kịp thời. Từ đó người dân ngày càng quan tâm và tham gia hoạt động của đảng, chính quyền. Nhiều mô hình mới, cách làm hay đã thu hút ngày càng đông đảo nhân dân tham gia góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

          Nhân dịp này, Ban Dân vận Huyện ủy đã trao kỷ niệm chương " vì sự nghiệp dân vận" của Ban Dân vận Trung ương cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp cho công tác dân vận của huyện nhà.

        Hồng Nhựt

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập103
  • Máy chủ tìm kiếm10
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay6,388
  • Tháng hiện tại36,013
  • Tổng lượt truy cập5,625,462
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây