LẤY Ý KIẾN NGƯỜI DÂN XÃ TRƯỜNG TÂY, HIỆP TÂN VỀ DỰ THẢO LUẬT DÂN SỐ

Chủ nhật - 07/10/2018 22:00 76 0

LẤY Ý KIẾN NGƯỜI DÂN XÃ TRƯỜNG TÂY, HIỆP TÂN VỀ DỰ THẢO LUẬT DÂN SỐ

Hiện nay, Nhà nước đang xây dựng Luật Dân số. Để thực hiện tốt việc xây dựng này. Tổng cục Dân số KHHGĐ chọn tỉnh Tây Ninh là đại diện cho các tỉnh Miền Đông Nam bộ, huyện Hòa Thành, Thành phố Tây Ninh và xã Trường Tây, Hiệp Tân là 2 trong 4 xã làm đại diện cho tỉnh được tham gia góp ý dự thảo Luật Dân số.

Ngày 05/10/2018, Đoàn công tác của Tổng cục Dân số - KHHGĐ sẽ đến làm việc tại huyện Ủy ban Nhân dân huyện Hòa Thành; Cùng lúc Đoàn cử 4 điều tra viên tiếp xúc trực tiếp với 40 người dân tại 2 xã Trường Tây và Hiệp Tân để trả lời phiếu lấy ý kiến người dân về dự thảo Luật Dân số.

Tại mỗi xã, điều tra viên thông qua dự thảo Luật dân số ngày 07 tháng 7 năm 2018 gồm 8 chương và 52 điều; nếu dự luật được thông qua sẽ có hiệu lực thi hành vào ngày 01 tháng 01 năm 2020.

Những nội dung chính của dự thảo Luật nhằm nâng cao chất lượng dân số:

- Chống tảo hôn; Chống hôn nhân cận huyết thống; Tư vấn tiền hôn nhân; Khám sức khỏe tiền hôn nhân; Khám tầm soát bệnh, tật trước sinh và sơ sinh.

- Duy trì Kế hoạch hóa gia đình, giữ vững mức sinh thay thế; Giảm thiểu Mất cân bằng giới tính khi sinh; Tận dụng hiệu quả cơ cấu dân số vàng; Thích ứng già hóa dân số…

Sau khi được nghe và hiểu được dự thảo Luật Dân số, 40 người dân vui vẽ bày tỏ quan điểm, mong muốn và suy nghĩ của từng cá nhân về dự thảo luật thông qua phiếu lấy ý kiến.

Mục tiêu của Dự thảo Luật dân số với mong muốn Luật Dân số thay Pháp lệnh Dân số năm 2003 nhằm xác định tâm quan trọng của công tác Dân số và sự quản lý của Nhà nước về công tác này; Góp phần nâng cao chất lượng Dân số để đáp ứng nguồn nhân lực trong thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa của nước nhà./

 

                            Lê Thanh Tịnh, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm89
  • Hôm nay6,339
  • Tháng hiện tại35,964
  • Tổng lượt truy cập5,625,413
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây