Giải ngân vốn Tín dụng vệ sinh cho Hội LHPN xã Trường Đông

Thứ sáu - 03/10/2014 05:10 44 0

Giải ngân vốn Tín dụng vệ sinh cho Hội LHPN xã Trường Đông

 

Môi trường có vai trò đặc biệt quan trọng tới đời sống sức khoẻ của người dân, nhiều năm qua các cấp Hội phụ nữ trong tỉnh đã coi trọng công tác tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức cho phụ nữ nói riêng và cộng đồng nói chung . Đồng thời, Hội còn tham gia dự án hỗ trợ vốn “Tín dụng vệ sinh” với mục tiêu hỗ trợ cho phụ nữ nông thôn đầu tư xây dựng bể tự hoại để cải thiện sinh hoạt và giữ gìn vệ sinh môi trường. Tham gia dự án, Hội LHPN huyện Hoà Thành được Hội LHPN tỉnh giao thực hiện quản lý điều hành “Quỹ Tín dụng vệ sinh hộ gia đình”.
Sau khi tiến hành khảo sát số hộ có nhu cầu vay vốn tín dụng vệ sinh, chiều ngày 30/9/2014 Hội LHPN huyện Hoà Thành phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh thống nhất giải ngân vốn TDVS cho Hội LHPN xã Trường Đông với tổng số tiền là 400 triệu đồng cho 50 hộ  vay (mỗi hộ vay 8 triệu đồng), thời gian vay là 24 tháng với hình thức trả dần vốn, lãi hàng tháng.
Đây là Chương trình nhằm góp phần cải thiện sinh hoạt gia đình, tạo điều kiện cho các hộ gia đình có thu nhập thấp xây dựng hoặc cải tạo nhà vệ sinh có bể tự hoại; xây dựng hệ thống thoát nước, giữ gìn vệ sinh môi trường, nguồn nước sạch, phòng ngừa các loại dịch bệnh, góp phần thực hiện tiêu chí 17 về bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới.
 
Kim Tiến

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm14
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay1,669
  • Tháng hiện tại40,675
  • Tổng lượt truy cập5,630,124
Cuộc thi trực tuyến tìm hiểu Luật Thi đua khen thưởng
hkg
e office
hd nop hs truc tuyen
ke hoach phat trien nganh
hoc tap bac ho
cong dvc truc tuyen
hop thu dien tu
Cong bao tay ninh
tayninh online
an toan giao thong
cchc
cong khai minh bach
gop y du thao
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây